Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đàn ông không yêu một cô gái xinh đẹp, họ yêu một phụ nữ có gu!

Những người phụ nữ có gu là những người phụ nữ hạnh phúc. Là họ biết cách khiến họ thấy hạnh phúc chứ không phải hạnh phúc đến với họ.

Cafe sáng: Đàn ông không yêu một cô gái xinh đẹp, họ yêu một phụ nữ có gu! 0

Một cô gái có gu là một cô gái có sở thích riêng, có phong cách riêng, độc lập và có màu sắc.

Cô gái đó không phải là quá nổi bật trong đám đông nhưng luôn nổi bật trong trí nhớ những người đàn ông họ đã đi qua. Họ khiến đàn ông đã từng được họ yêu sẽ không thể quên được họ!

Nhiều cô gái hay bị sống na ná những cô gái khác. Từ kiểu tóc, cách trang điểm, sở thích và đến cả cách yêu một người đàn ông.

Là bởi từ nhỏ họ sống trong những áp đặt của cha mẹ, theo những chuẩn mực mà cha mẹ đặt ra và cố để sống sao vui lòng người khác bằng việc gọt tỉa tròn trịa suy nghĩ, ước mơ, sở thích lẫn tính cách của mình. Tôi gọi họ là những cô nàng... nhạt thịt. Xinh đẹp có thừa nhưng ai cũng chung một cái tên: Em Ty (empty- trống rỗng).

Những cô gái có gu lại khác. Họ luôn xinh đẹp và biết cách để bản thân trở nên xinh đẹp. Nhưng không phải bằng việc tăng size ngực cho bằng cái A, con B, cô C, bà D.

Và càng không phải những cô gái cầm những cuốn sách dầy cộp, nói những lời ghi trong cuốn sách đó như kim chỉ nam đời mình.

Một khi họ không biến những điều họ đọc, họ nghe thành những điều khiến họ trở nên tốt hơn. Tôi thích những cô gái có gu qua chính trải nghiệm cuộc sống của cô ấy hơn là những cô gái nhác tưởng có gu khi mở miệng ra là đủ mọi lý thuyết sách vở.

  Nhà văn Hoàng Anh Tú

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Một cô gái có gu luôn là một cô gái biết ra quyết định cho mỗi điều họ gặp trong cuộc sống và liên quan đến họ. Chứ không phải những thánh phán trên mạng, phán những điều không liên quan đến mình trong khi chẳng quyết được một điều gì cho chính cuộc đời mình.

Nhiều cô gái mất gu. Là vì yêu mà gọt giũa cả mình. Đồng ý là mỗi người là một mảnh ghép, yêu nhau là phải tự gọt giũa mình để vừa vặn với nhau.

Nhưng nếu để cuộc đời mình được quyết định để vui lòng người khác thì đó là sai rồi. Nhất là để người ta vui lòng trong khi mình thì đau lòng, không thể an lòng, không thấy hài lòng.

Ranh giới giữa việc giữ hôn nhân hạnh phúc bằng hy sinh bản thân là rất mong manh. Nó chỉ được quyết đoạt bởi hạnh phúc thực sự mà bạn nhận được.

Giữ hôn nhân bằng bất hạnh thì hôn nhân đó chỉ còn là vỏ bọc. Hy sinh bản thân mà vẫn tràn trề hạnh phúc thì đó là hy sinh xứng đáng. Là bạn chọn và nó khiến bạn trở thành phụ nữ có gu hay phụ nữ đáng thương.

Những người phụ nữ có gu là những người phụ nữ hạnh phúc. Là họ biết cách khiến họ thấy hạnh phúc chứ không phải hạnh phúc đến với họ. Nên có nhiều người tưởng chừng rất biết hưởng thụ cuộc sống nhưng vẫn mãi bất hạnh.

Là vì họ hiểu có gu là uống rượu vang đúng cách, ăn đồ Tây đúng điệu, mặc những bộ thời trang danh tiếng mà không biết rằng hạnh phúc được cảm nhận bởi trái tim chứ không phải bằng đôi mắt.

Cuối cùng, dù vẫn thấy còn nhiều điều muốn chia sẻ nữa, cho chính 2 cô gái nhỏ của mình, thì việc trở thành một cô gái có gu xét cho cùng vẫn chỉ là cách mà mỗi cô gái khiến bản thân hạnh phúc từ chính cách họ sử dụng cuộc đời họ thế nào.

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO