Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đàn ông thực sự

Trước khi tìm thấy chàng hoàng tử của mình, bạn phải hôn rất nhiều con ếch. Vì không phải con ếch nào sau một nụ hôn cũng có thể trở thành chàng hoàng tử.

Cafe sáng: Đàn ông thực sự 0

Một người đàn ông thực sự là thế nào?

Biết quan tâm đến người khác ư? Chưa chắc, đó chỉ là một tính tốt nên có, vì hầu hết đàn ông chẳng biết quan tâm đến chính bản thân mình chứ đừng nói là đến người khác.

Thế nên, nếu có một người đàn ông biết quan tâm đến người khác thì đó là sự may mắn cho người phụ nữ sở hữu người đàn ông ấy, tất nhiên là nếu người phụ nữ ấy đừng có quá ghen tuông. Vì người đàn ông biết quan tâm đến người khác cũng rất dễ xiêu lòng trước những đối tượng mà anh ta quan tâm.

Là một người tình chung thủy chăng? Chưa chắc! Đó cũng chỉ là một đức tính tốt nên có. Vì hầu hết đàn ông - vốn đã sở hữu bản năng giống đực từ tiền kiếp - khó mà có sự chung thủy trừ phi người phụ nữ đủ lấp đầy khoảng trống, khiến anh ta thấy mình đủ. Mà điều này thì rất khó cho người phụ nữ lẫn nhu cầu, ham muốn của người đàn ông.

Là một người trung thực? Đúng! Nhưng trung thực không phân biệt giới tính. Nó cần cho cả hai phe.

Là một người can đảm? Đúng! Nhưng can đảm cũng cần cho cả hai phe như lòng trung thực.

Cafe sáng: Đàn ông thực sự 1

Vậy nó là gì? Là trách nhiệm? Trách nhiệm rất cần ở một người đàn ông. Song phụ nữ hôm nay đều không phải ăn bám chồng, ở nhà nội trợ… nên trách nhiệm gia đình khi đó phải chia sẻ cho cả hai.

Điều gì tạo nên một người đàn ông nếu không phải là trách nhiệm, sự can đảm, trung thực, chung thủy hay biết quan tâm đến người khác?

Đó là tổ hợp của tất cả. Là sự quan tâm đến người phụ nữ của mình, trách nhiệm với gia đình và cả với chính những điều mình nói, mình làm. Là sự trung thực đủ để không phải sống cúi đầu và can đảm từ chối những điều đi ngược với nguyên tắc sống của mình. Là sự dấn thân không ỷ lại. Là sự quyết đoán không lỡ cỡ.

Phái mạnh phải được hiểu với ý nghĩa đó chứ không nằm ở cơ bắp. Là người đàn ông vị tha và bao dung. Biết phân biệt đúng sai và tỉnh táo khi nhìn nhận sự việc. Biết nhận lỗi và biết tha thứ. Biết quyết liệt khi cần và khéo léo khi giải quyết vấn đề rắc rối. 

Người đàn ông kiểu đó có dễ kiếm không? 

Có, rất dễ. Thực sự ra là luôn có những người đàn ông như thế khi có những người phụ nữ thật sự phụ nữ.

Tức là người phụ nữ biết nuôi dưỡng cảm hứng cho người đàn ông của họ, biết cách làm cho họ thể hiện tất cả những đặc tính mà người phụ nữ ấy mong muốn.

Cafe sáng: Đàn ông thực sự 2

Vì người đàn ông rất khó thay đổi song rất dễ bị dụ thay đổi, nhất là khi anh ta yêu bạn. 

Người phụ nữ thực sự chẳng phải làm điều gì thật to tát đâu. Chỉ nhỏ bé như sự săn sóc thầm lặng, sự thông cảm, bao dung hay biết cách yêu cầu giúp đỡ bằng những ước mơ giản dị.

Tuy nhiên, trước khi tìm thấy chàng hoàng tử của mình, bạn phải hôn rất nhiều con ếch. Vì không phải con ếch nào sau một nụ hôn cũng có thể trở thành chàng hoàng tử.

Nhưng nếu bạn không dám hôn một con ếch thì bạn cũng sẽ chẳng bao giờ tìm thấy chàng hoàng tử mà bạn lẽ ra sẽ có.

Mỗi con ếch sẽ chỉ biến thành hoàng tử khi mà nó tìm thấy công chúa thật của nó. Thế nên, nếu con ếch của bạn hôn mãi vẫn chỉ là con ếch thì nên coi nó như một… kỷ niệm đẹp.

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO