Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đằng sau hôn nhân hạnh phúc

Chúng ta không thể học được gì từ những cuộc hôn nhân thất bát đâu. Kể cả để phòng tránh.

Lần nào cũng thế, sau những thành công của những người chồng tôi đều thấy sau lưng họ là một người vợ tận tâm góp sức cùng!

Nó cũng đúng với những người chồng sẵn sàng lột bỏ áo mão sĩ diện để tận tâm góp sức cùng. Hạnh phúc của hôn nhân vốn luôn tạo ra nhiều động lực để thành công trong công việc.

Hôm qua, buổi sáng tôi ngồi với một người anh đang là giám đốc một công ty sách với doanh thu 140 tỉ. Vợ anh một tay quán xuyến việc tài chính của công ty nhưng vẫn kịp đẻ cho anh 3 đứa con kháu khỉnh.

Cafe sáng: Đằng sau hôn nhân hạnh phúc 0

Buổi chiều, tôi đi cùng một đôi vợ chồng mà người chồng ấy không thể thành công nếu như không có người vợ dốc lòng góp sức. Sẵn sàng xếp sự nghiệp ca hát của mình thành ưu tiên số 2 để làm những việc vô cùng nhỏ nhặt giúp chồng.

Có bao nhiêu cặp vợ chồng như thế trong cuộc đời này? Tôi nghĩ là nhiều. 

Hẳn sẽ vài người đã từng trải qua một cuộc hôn nhân thất bại hoặc đang sống trong một cuộc hôn nhân không như ý sẽ nói là: Khó lắm! Tôi không nghĩ vậy. Khó hay dễ vốn không phải là một vấn đề trong phạm trù này.

Chúng ta vốn không thể học cách tận tuỵ với chồng hay khiến chồng tận tuỵ với mình. Không có sách vở nào dạy ta làm sao để hôn nhân thành xúc tác thành công. Bởi với nhiều người, giữ được hôn nhân bền vững đã là quá khó huống hồ mơ mộng lãng mạn, mơ mộng sự thành công của đồng hành, đồng cảm, đồng điệu.

Cafe sáng: Đằng sau hôn nhân hạnh phúc 1

Đừng tìm kiếm một kinh nghiệm mà hãy tự mình, cùng bạn đời mình, tìm ra một con đường cho cuộc hôn nhân này. Đặc biệt là những kinh nghiệm đau thương của người khác.

Chúng ta không thể học được gì từ những cuộc hôn nhân thất bát đâu. Kể cả để phòng tránh. Bởi hạnh phúc vốn là thứ dễ lây lan.

Nếu có học, hãy là học cách mở lòng đón nhận những cuộc hôn nhân hạnh phúc quanh mình. Là mở lòng đón nhận nó, cho phép nó khiến mình tin. Rồi tự khắc nó sẽ lây lan, nó sẽ lan toả, nó sẽ tác động và hâm nóng hôn nhân của bạn.

Chừng nào bạn còn tin rằng hôn nhân nào cũng có thể hạnh phúc thì bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc. Là thật thế! Tin đi!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO