Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đeo gông cho tình yêu

Nhiều cô gái nhỏ sau khi ngủ với bạn trai của mình (thậm chí là chưa ngủ) luôn tự biến mình thành một người vợ với quá nhiều quan tâm, chăm sóc.

Cafe sáng: Đeo gông cho tình yêu 0

Hồi ấy, khi bắt đầu thích nhau và hôn nhau nụ hôn đầu tiên vợ tôi "âm miu" gì trong đầu thì tôi không biết. Lúc đó, điều duy nhất mà tôi biết chỉ là: Hôn nhau thôi mà! Em cũng yêu anh đấy! "Nhưng chỉ thế thôi nhé!"

Nhưng chỉ thế thôi nhé! Là cái cảm giác thật sự dễ chịu với đàn ông như tôi: Đam mê tự do!

Nhưng chỉ thế thôi nhé! Khiến tôi muốn được nhiều hơn chỉ thế thôi nhé! Không kiểm soát. Chẳng hứa hẹn. Cũng vẫn rất quan tâm như một người tình chứ không phải giống một người vợ!

Nhiều cô gái nhỏ sau khi ngủ với bạn trai của mình (thậm chí là chưa ngủ) luôn tự biến mình thành một người vợ với quá nhiều quan tâm, chăm sóc. Can thiệp quá sâu vào đời anh ta. Thậm chí mở toang cả lòng mình, đời mình và bắt nhốt anh chàng đó vào trong cùng đủ mọi ràng buộc!

Như: Cuộc đời em là của anh! Cứ tuỳ nghi sử dụng và phải chịu trách nhiệm với đời em!

Như: Đời anh là của em! Anh phải để em sắp đặt và sử dụng nó!

Như: Em không cần biết anh bằng cách nào nhưng anh mà làm em buồn là em khóc, em dỗi, em giận!

Như: Mọi nỗi đau của em là anh phải chịu trách nhiệm với nó dù anh không phải tác giả nỗi đau ấy!

Cafe sáng: Đeo gông cho tình yêu 1

Tôi không thể tiếp tục một tình yêu như thế! Nó quá mong manh sao còn bắt nó mang vác thêm nhiều thế? Yêu thôi mà sao như đã đeo gông vậy?

Không! Chỉ thế thôi! Yêu nhau thôi! Là cuộc đời em vẫn là em điều hành! Anh sẽ tham gia nhưng sử dụng nó phải xin phép em! Và ngược lại, em sẽ làm thế với cuộc đời của anh!

Cô gái nhỏ ấy khiến tôi cảm thấy tình yêu là một điều tuyệt đẹp mà cuộc sống ban tặng cho tôi!

Hơn cả thế, cô gái nhỏ ấy khiến tôi cảm giác mình đang yêu một cô gái tuyệt vời nhất! 

Là bạn có cô ấy như những gì cô ấy có chứ không phải có cô ấy như những gì bạn muốn có! Khác nhau nhiều lắm!

Nếu bạn muốn cô ấy như thế nào thì bạn phải "lao động" thật sự!Bằng trái tim bạn, tất nhiên! Là trân trọng đủ để cô ấy không rời bỏ bạn! (Nguy cơ tiềm ẩn là cô gái tuyệt vời này sẽ tìm thấy một chàng trai tuyệt vời khác nếu bạn không đủ tuyệt vời để giữ lại cô ấy).

Là nỗ lực nhiều hơn để tình yêu được sâu sắc và gắn kết hơn! Là quan tâm, để tâm thay vì để ý! Là luôn cảm thấy cô ấy còn tuyệt vời nữa, nữa và nữa chứ không chỉ như những gì mình thấy! Là chân trời của cô ấy thật rộng lớn và bạn muốn được bay cùng cô ấy!

Cafe sáng: Đeo gông cho tình yêu 2

Cứ thế! Từng ngày! Cho đến khi bạn muốn cưới ngay cô ấy! Bạn muốn và tình nguyện làm chồng của cô ấy vì bạn không muốn mất cô ấy, bạn muốn giữ cô ấy đến suốt cuộc đời còn lại của mình!

Nhưng trên hết: Tôi đã bắt đầu tình yêu với nàng giống như cách người ta nuôi lớn một đứa trẻ! Không thể bắt nó biết đi khi nó còn chưa cứng cáp, không thể bắt nó biết tính toán làm thơ trước khi nó biết nói!

Này những cô gái nhỏ sắp yêu! Em nhớ nhé! Hãy giúp tình yêu lớn lên một cách tận tuỵ thay vì ngay lập tức muốn nó giống một tình yêu... trên phim!

Tôi hỏi: Nếu hồi đó anh chỉ xác định ngủ với em rồi chuồn thì sao? Vợ tôi đáp: Thì đời anh đâu được như hôm nay?

Ừ, hãy suy nghĩ về điều này đi các cô gái nhỏ của anh! Và làm điều đó theo cách của riêng em! Tôi biết có mười vạn tám ngàn chục trăm gã đàn ông giống tôi trên cuộc đời này nếu em biết yêu kiểu vợ tôi! 

Nhà văn Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO