Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Điểm mù của tình yêu

chúng ta sẽ thường chạy theo những gì khó nắm bắt, dễ mất mát, không cam kết được sự bền vững.

Mình cho rằng yêu thật sự nghĩa là khi ta chịu được những khiếm khuyết của nhau, nhìn những bất toàn của nhau cực kỳ thư giãn và âu yếm, như cách ta chấp nhận mùa hè phải nóng mùa đông phải lạnh.

Tình Yêu thật sự là người ta thương nhau, như thương chân thương tay của chính mình - và cách nào cũng đúng miễn chân tay không bao giờ bị đau đớn.

Ta yêu một người là cầu mong họ hạnh phúc, cách nào cũng được, sai trái cũng được, tháu cáy cũng được… Miễn là họ hạnh phúc.

Cafe sáng: Điểm mù của tình yêu 0

Nhiều tình yêu được duy trì bằng đam mê, nhưng tiếc rằng đam mê có thời hạn rất ngắn - sau đó nó rơi vào trạng thái bình thường mới.

Nhưng khi là bạn thật sự của nhau, họ sẽ thích thú bên cạnh nhau rất lâu vì có thể chia sẻ, tương tác, tha thứ và thấu hiểu. Tấm tắc trước các trò ngu dại, đồng loã vói nhau - chỉ có thể là bạn. Nên mình thường ngưỡng mộ cặp đôi nào duy trì được tình bạn trong tình yêu.

Yêu có thể bỏ nhau. Nhưng bạn thật sự, sẽ không thể bỏ nhau hoặc rồi cuối cùng cũng quay về. Chỉ có điều chúng ta sẽ thường chạy theo những gì khó nắm bắt, dễ mất mát, không cam kết được sự bền vững.

Đó luôn là điểm mù kể cả với những người thông thái. Nhưng nếu cuộc sống không có điểm mù, tất cả cứ rõ ràng rành mạch chính xác - thì có gì đó thật khủng khiếp và vô nhân tính.

Nguyễn Quỳnh Hương

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO