Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Điều bất ngờ trong cuộc sống

Tôi thường lái xe qua nhiều ngôi nhà cũng ở hoàn cảnh giống nhà tôi và cũng tự hỏi cuộc sống của họ thế nào nhỉ. Nhưng tôi chưa bao giờ phán xét họ mà không biết thực sự họ đã trải qua những gì

Khi ông bà Jimmy và Marilyn Curcuru nhận được một lá thư nặc danh gửi vào hòm thư nhà mình, với vẻn vẹn hai dòng chữ, “Hãy sơn tôi đi, nhìn đau mắt lắm. Kí tên, hàng xóm”, họ rất buồn.

Ông bà đã sống trong ngôi nhà của mình ở Gloucester, bang Massachusetts, Mỹ trong nửa thế kỉ qua và chưa từng có bất cứ rắc rối gì với hàng xóm. Có điều, ngôi nhà của họ đã xuống cấp mà họ thì chưa thể nâng cấp được nó, cả ở phía ngoài tòa cũng như nội thất vì nhiều lí do khác nhau. Khá bức xúc trước lá thư trên, Michelle Baran, con gái họ, đã chụp ảnh bức thư này và đưa lên Facebook.

Cafe sáng: Điều bất ngờ trong cuộc sống 0
Cafe sáng: Điều bất ngờ trong cuộc sống 1

Cô viết: “Thân gửi đến vị hàng xóm rất quan tâm của tôi, cám ơn vì đã cho tôi biết là ngôi nhà cần phải được sơn lại. Tôi biết chứ. Tôi đã làm nhiều việc cho căn nhà này trong 4 năm qua. Tôi thường lái xe qua nhiều ngôi nhà cũng ở hoàn cảnh giống nhà tôi và cũng tự hỏi cuộc sống của họ thế nào nhỉ. Nhưng tôi chưa bao giờ phán xét họ mà không biết thực sự họ đã trải qua những gì”.

Post của cô ngay lập tức thu hút sự chú ý của dư luận, khi rất nhiều người đề nghị sơn nhà cho cô. Thị trưởng Gloucester thậm chí còn ghé qua và hỏi xem bà có thể giúp được gì cho gia đình Curcuru không.

Cafe sáng: Điều bất ngờ trong cuộc sống 2

Vài ngày sau, một người hàng xóm bắt đầu tiến hành việc quyên góp tiền cho gia đình Curcuru thông qua trang GoFundMe. Báo chí địa phương cũng đề cập đến câu chuyện kì lạ này. Trong một thời gian ngắn, người ta đã quyên được gần 50.000 USD từ hơn 650 người ở Mỹ và thế giới.

Hiện vẫn chưa rõ ai là người hàng xóm đã gửi thư và viết rằng, nhà của gia đình Curcuru làm “đau mắt”. Nhưng họ cũng chẳng quan tâm đến điều đó nữa, mà cảm thấy vô cùng xúc động trước lòng tốt của mọi người.

Jimmy Curcuru nói với kênh CNN: “Chúng tôi sẽ gửi đến tất cả những ai đã gửi tiền đến chúng tôi những lời cám ơn. Không có từ nào để có thể diễn tả sự biết ơn của chúng tôi đối với những gì họ đang làm”…

Trương Anh Ngọc 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO