Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Điều ích kỷ đằng sau câu nói 'Anh chỉ ăn được cơm vợ nấu'

Phụ nữ hay bị ảo tưởng bởi câu nói này. Mình thấy những ông chồng lúc nào cũng nhất định muốn ăn cơm vợ nấu là những người ích kỷ.

Đứa bạn mình kể, sau khi hai đứa ly hôn, người yêu mới của chồng nó rất tự hào rằng cô ấy nấu ăn ngon, rằng thì là chồng cũ nó mê đồ ăn cô ấy đến độ một ngày không ăn sẽ không chịu được, rằng anh ta yêu được cô ấy là diễm phúc vì trước đây ở với bạn mình toàn bị ăn dở.

Cô người yêu mới, còn bóng gió dạy bạn mình hãy học nấu ăn để giữ chân đàn ông, post hình món ăn thể hiện phải nấu thế này phải nấu thế kia.

Bởi vì cô người yêu đó không biết sự thật bạn mình nấu ăn tuyệt đỉnh, cô ấy không biết ngày xưa anh ta cũng dùng chiêu khen ngợi này với bạn mình, cô ấy không biết chỉ vì hão huyền tưởng thế là hay, mà bạn mình dù mệt cũng không dám ăn hàng, lúc nào cũng bếp núc nấu nấu nướng nướng phục vụ người đàn ông bội bạc kia.

Chỉ vì, anh ta nói: “Anh chỉ ăn được mỗi cơm vợ nấu”.

Cafe sáng: Điều ích kỷ đằng sau câu nói 'Anh chỉ ăn được cơm vợ nấu' 0

Phụ nữ hay bị ảo tưởng bởi câu nói này. Nấu ăn là điều ai cũng làm được, ở phạm vi gia đình, nấu ăn thật sự rất dễ. Mình trước khi lấy chồng chẳng bao giờ bếp núc, nhưng mình chỉ cần nửa năm học nấu là món nào cũng nấu ngon. Mình tin những người vợ khác cũng nấu ngon như thế. Núi cao có núi cao hơn, bớt tưởng bở mình là nhất, không có mình chồng sẽ chết đói đi thì đời mới hết khổ.

Mình thấy những ông chồng lúc nào cũng nhất định muốn ăn cơm vợ nấu là những người ích kỷ. Vợ đi làm về muộn 8- 9 giờ tối, chồng vẫn chờ vợ về nấu ăn, ăn xong rửa bát tắm gội là kiệt sức rồi.

Cuối tuần vợ dậy sớm đi chợ mua đồ tươi ngon về đứng bếp cả buổi, ông chồng nằm ngủ tới trưa mới dậy, ra bàn ăn tấm tắc khen ngon, vợ nghe thế sung sướng trong lòng, không nghĩ rằng chỉ vì thế mà mất toi ngày chủ nhật. Tại sao hai đứa không cùng ngủ nướng, rồi dậy trang điểm lộng lẫy xinh tươi, diện váy đẹp, cùng dắt tay nhau đi xem phim và ăn nhà hàng, để đời thảnh thơi, không hôi mùi hành mỡ?

Cafe sáng: Điều ích kỷ đằng sau câu nói 'Anh chỉ ăn được cơm vợ nấu' 1

Nhiều ông chồng luôn miệng khen cơm vợ nấu ngon nhất, nhưng lần nào ăn ở quán cũng vét sạch đĩa, hỏi ngon không lắc đầu, điêu thế! 

Hoặc, vợ có hẹn đi cafe chụp hình với nhóm bạn gái, nhưng vì chồng kêu anh thích ăn món này món kia nên phải đến muộn, để còn ở nhà kịp nấu cho xong các món chồng thích ăn, rồi mới vội vàng phi đến chỗ hẹn. Nhà hàng đóng cửa hết rồi sao? Đầu bếp chuyên nghiệp nấu ăn không ngon bằng các chị? Sao không thong thả đủng đỉnh xỏ giày tô son, cầm túi lủng lẳng đến chỗ hẹn sớm buôn chuyện với bạn bè? 

Bạn mình nó bảo, giờ nó tiếc nuối sao ngày ấy thật ngu.

Nếu có vì yêu vì thương, đàn ông sẽ không thích nhìn vợ vất vả, sẽ thích chăm lo cho cô ấy, sẽ tự hào khi cô ấy xinh đẹp yêu đời... chứ không phải yêu chỉ vì được cô ấy phục vụ đủ những bữa cơm.

Nguyễn Ngọc Trà My

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO