Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Điều kỳ diệu của tình yêu

Chàng ngỏ lời với nàng khi sao chổi Neowise bay qua đầu họ, một sự kiện không thể lặp lại ở bất cứ đâu và thời điểm nào nữa, bởi phải 6.800 năm nữa, sao chổi này mới quay trở lại thăm Trái đất.

Tình yêu không chỉ khiến con người ta trở nên lãng mạn và đáng yêu hơn, mà còn là động lực khiến chúng ta làm những điều tưởng như không thể.

Và nhờ thế, dù chuyện gì xảy ra sau đó đi nữa, đấy mãi mãi là những điều tuyệt đẹp mà chúng ta sẽ nhớ cho đến khi nhắm mắt.

Mới đây, một đôi tình nhân ở Mỹ đã làm một buổi cầu hôn đặc biệt dưới bầu trời của một buổi hoàng hôn. Điều đặc biệt nhất là, chàng ngỏ lời với nàng khi sao chổi Neowise bay qua đầu họ, một sự kiện không thể lặp lại ở bất cứ đâu và thời điểm nào nữa, bởi phải 6.800 năm nữa, sao chổi này mới quay trở lại thăm Trái đất.

Trước đó, John Nicotera, 33 tuổi, đã có kế hoạch đính hôn với bạn gái Erica Pendrak, 26 tuổi, ở Crater Lake, bang Oregon, nhưng phải huỷ bỏ dự định vì đại dịch bùng lên ở Mỹ.

Cafe sáng: Điều kỳ diệu của tình yêu 0

Khi biết sao chổi Neowise sẽ bay qua bầu trời Mỹ trong thời gian từ 15-23/7, John quyết định phải hành động ngay. May mắn thay, bạn của John là một nhiếp ảnh gia và anh này biết rõ việc chụp sao chổi cần những điều kiện gì. Và thế là họ cùng xác định điểm mà sao chổi có thể bay qua, sau đó lên đường, tới một vùng núi và chờ đợi.

Giây phút ấy cuối cùng cũng đã đến và được lưu vào tấm ảnh mà John Nicotera khẳng định là “tuyệt vời nhất trong đời”. Tấm ảnh ghi lại cảnh anh quỳ xuống cầu hôn bạn gái, và rồi sao chổi Neowise bay qua trên đầu họ.

“Lúc ấy tôi vô cùng hạnh phúc”, anh nói, “tôi chỉ nhớ là tôi yêu cô ấy biết nhường nào và tôi sẽ cầu hôn cô ấy”.

Cho tới lúc này, đôi tình nhân vẫn chưa quyết định ngày và địa điểm cưới, nhưng tấm ảnh mà họ share trên Twitter đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người, trong đó có cả phi hành gia vũ trụ Mỹ Garrett Reisman, người gửi lời chúc mừng họ.

Đêm 22/7 vừa qua, sao chổi Neowise đã đạt điểm bay gần Trái đất nhất, ở khoảng cách 73 triệu km, trước khi bắt đầu hành trình quay trở lại với điểm xa nhất trong quỹ đạo của nó trong hệ Mặt trời.

Nó đã chứng kiến bao điều khi bay qua Trái đất này trong những ngày qua, trong đó có cả lễ cầu hôn của John Nicotera và chỉ trở lại sau 68 thế kỷ nữa…

Trương Anh Ngọc 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO