Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đối mặt với thất bại

Thất bại trong đời là một việc rất bình thường, và điều chúng ta cần phải làm không phải là đau buồn đến mức cảm giác rằng mình là một kẻ kém cỏi, đáng bỏ đi.

Một nữ sinh ở bang Michigan, Mỹ, đã bảo vệ luận án tiến sĩ trong một bộ trang phục không giống ai: Nó được tạo ra từ rất nhiều những lá thư từ chối mà cô nhận được trong những năm tháng đi học.

Đó là 17 lá thư từ chối cấp học bổng, từ chối nhận học hoặc từ chối cho tham gia các khoá nghiên cứu mà Caitlin Kirby, 29 tuổi, đã nhận được từ các trường đại học khác nhau, và cô dán chúng lại, tạo thành một chiếc váy, rồi mặc lên người.

Cô nói, việc tạo ra chiếc váy từ những lá thư thế này là nhằm khẳng định rằng, việc thất bại trong đời là một việc rất bình thường, và điều chúng ta cần phải làm không phải là đau buồn đến mức cảm giác rằng mình là một kẻ kém cỏi, đáng bỏ đi, mà là phải cố gắng đứng dậy và vượt qua.

Cafe sáng: Đối mặt với thất bại 0

“Đọc lại những lá thư này, sau đó tạo ra chiếc váy này nhắc nhở tôi rằng, cần phải làm rất nhiều điều để đạt được thành công”, cô nói. “Bị từ chối là một điều hoàn toàn có thể xảy ra trong hành trình dẫn đến thành công của chúng ta”.

Với Caitlin, việc bị từ chối rất nhiều trong những năm qua là động lực để cô vươn lên trong học tập và nghiên cứu. Sau khi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, cô đã nhận được học bổng Fulbright để mở rộng nghiên cứu của mình ở Châu Âu. Nhưng điều đó không có nghĩa là cô đã thành công.

“Tôi luôn sẵn sàng với việc bị trường, quỹ hoặc tổ chức nào đó từ chối. Có lẽ tôi sẽ làm một chiếc váy dài hơn”, cô nói.

Với Caitlin Kirby, thất bại là một câu chuyện bình thường trong cuộc sống. Điều quan trọng là ta chấp nhận nó như một điều bình thường phải xảy ra, và rồi từ đó đứng dậy, vươn lên. Đấy cũng chính là điều mình nghiệm ra trong cuộc sống này.

Ta hướng đến sự tự do, tự do suy nghĩ, tự do trở thành người ta mong muốn, tự do quyết định số phận và tự do thất bại và không hề sợ hãi trước việc đó.

Bạn thì sao?

Trương Anh Ngọc

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO