Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

Việc bạn ghét ai hay nói xấu ai không ảnh hưởng tới người đó, mà nó ảnh hưởng chính bạn, nó làm lãng phí cuộc đời bạn

Cafe sáng: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi 0

Rất nhiều người trong chúng ta, thường biết một cái gì hay ho mới mẻ, thì hào hứng mấy buổi đầu, không ngại không tiếc tiền đầu tư, tưởng tượng mình sẽ làm theo, rất dễ dàng, và sẽ khoẻ sẽ đẹp như hình mẫu lý tưởng.

Thế nhưng chỉ vài ngày sau, tự dưng thấy lười, tự dưng nản rồi bỏ cuộc, quên lãng lúc nào không hay. Ta lại trở về chính ta, cũ kỹ và quen thuộc, vẫn dậm chân tại chỗ.

Vì đâu nên nỗi? Tất cả đều vì thói quen. Tư duy đã dần thay đổi, đã tốt rồi nhưng không thiết lập được thói quen thì tư duy cũng bị chính ta làm cho tạm thời quay về mốc cũ.

Bạn đã từng đi hiệu sách, mua rất nhiều sách hay về và chỉ mới đọc vài trang đã để đống sách phủ bụi?

Bạn đã từng mua rất nhiều mỹ phẩm tốt về nhưng dùng được vài ngày lại để cho hết hạn? Bạn đã từng mua thực phẩm chức năng nhưng uống vài bữa lại bỏ xó?

Bạn từng mua vé tập thể dục 1 năm và để trôi qua bao nhiêu tháng mà không đến phòng tập một ngày nào?

Bạn đã từng mua rất nhiều đồ bếp với ý định sẽ làm các loại bánh, món ăn ngon, nhưng bạn chưa từng thực sự làm món nào ra hồn?

Bạn cũng có rất nhiều dự định khác và bắt tay vào thực hiện bước đầu, nhưng không bao giờ đi đến cuối.... Tất cả do thói quen cũ của bạn đã kìm hãm.

Vậy thì chúng ta cần thay đổi thói quen trong hành động và thói quen tư duy.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy nghĩ đến những câu chuyện vui, những kỷ niệm đẹp, những gì bạn may mắn có được trong cuộc đời này, và mỉm cười chìm vào giấc ngủ.

Mỗi sáng ngủ dậy, hãy cảm ơn cuộc đời đã cho bạn thêm một ngày nữa, để yêu thương.

Hãy tự nhủ ta sẽ phải sống thật tốt, sẽ tích cực hơn, sẽ không lãng phí những giây phút quý giá cho những việc vô nghĩa, tập trung vào mục tiêu của bản thân và lên kế hoạch thực hiện việc bạn yêu thích.

Hãy bao dung với tất cả mọi người xung quanh, nhìn vào mặt tốt của người khác để cố gắng học hỏi họ. Đừng vô cớ ghét ai, mình thấy rất nhiều bạn cứ hay bị ghét ai đó vô cớ không liên quan gì tới họ, ví dụ như ghét Hồ Ngọc Hà?

Thực tế, việc bạn ghét ai hay nói xấu ai không ảnh hưởng tới người đó, mà nó ảnh hưởng chính bạn, nó làm lãng phí cuộc đời bạn, làm bạn hèn mọn đi, nhỏ nhen hơn, xấu tính hơn, trong khi người bị ghét họ vẫn đang sung sướng tận hưởng cuộc đời họ, họ vẫn nỗ lực mỗi ngày để thành công.

Tập thói quen tha thứ, những ai có lỗi với bạn, những người từng nói xấu bạn, từng miệt thị bạn, đừng đặt điều về bạn, từng hãm hại bạn... hãy tha thứ cho họ.

Hãy nghĩ rằng nhờ có họ mà bạn có động lực sống tốt hơn, nhờ có họ mà bạn mạnh mẽ hơn, nhờ có họ bạn hiểu được mặt trái cuộc đời.

Khi bạn đủ bao dung với ngay cả người đối xử tệ với bạn nhất, bạn sẽ vượt qua được ranh giới của sự tầm thường, bạn sẽ thấy rằng hoá ra trong cuộc đời, tình yêu chính là điều kỳ diệu, nó như liều thuốc bổ cho trái tim bạn, giúp bạn mềm mại, đáng yêu, sống vui vẻ lương thiện và gặp nhiều may mắn.

Hãy huỷ kết bạn với những người tiêu cực, hay oán trách số phận, hay lên án người này người kia... thay vào đó follow những người hay chia sẻ kiến thức, sống vui tươi, có sự nghiệp thành công.

Cafe sáng: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi 1

Những người thất bại thường hay nhìn thành công của người khác bằng nửa con mắt, vì họ ghen tỵ nên họ luôn có đủ lý do để chê bai.

Còn người thành công, họ chẳng ghen tỵ với ai hết, tầm của họ khác, tư duy họ khác nên họ rất bận rộn để ngày càng thành công hơn, để cuộc sống của họ luôn tươi mới, đẹp đẽ, lời họ nói ra dù vu vơ thôi nghe cũng hay, cũng dí dỏm yêu đời.

Hãy tập thói quen tốt cho bản thân bằng việc hẹn giờ dậy buổi sáng, tập vài động tác nhẹ nhàng cho giãn cơ bắp, người dẻo dai, uống một ly nước ấm, vài viên thuốc bổ, ăn bữa sáng nhẹ nhàng, đi làm với tâm lý hào hứng, hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối cuộc đời.

Chiều về hãy tắm gội sạch, tẩy trang rửa mặt sạch sâu, và ngay khi tắm phải ngồi vào bàn trang điểm để bắt đầu công việc dưỡng da. Thói quen này không bao giờ được phép bỏ, dù chỉ một ngày.

Trong lúc dưỡng da bạn hãy nhìn ngắm bạn trong gương, là bạn đó, cái dung nhan này, đã may mắn là con người, sống trên Trái đất, may mắn lành lặn khoẻ mạnh, may mắn có công việc, có gia đình, có bạn bè đồng nghiệp, may mắn được tiếp cận internet, được nhìn ra thế giới rộng lớn bao la... đã may mắn đến thế rồi thì có lý do gì để mà phải sống trong bực dọc, để mà hằn học, để mà khó chịu, để cáu giận chồng, quát nạt con?

Cái dung nhan đó, phải luôn xinh đẹp, luôn được chăm sóc, luôn mỉm cười, luôn yêu thương, thế mới là bạn chứ, phải không?

Trước khi đi ngủ bạn hãy lại uống thêm vài viên thuốc bổ, hẹn đúng 10 giờ tối là chuông điện thoại reo, và bạn đứng lên đi ra phòng rót nước.

Nếu có ý định lười, thoáng qua ý nghĩ thôi để mai uống, hôm nay bỏ cũng chẳng sao, nghĩa là bạn lại bắt đầu quay về thói quen cũ, lại sắp thất bại rồi đấy, thế nào cũng lại xấu xí mất thôi, bao nhiêu công sức cố gắng, những tưởng tượng về bạn trong tương lai sắp bị bạn phá hỏng. Nghĩ thế rồi thì bạn mới có động lực chăm sóc bản thân.

Cứ thế cứ thế, từng ngày trôi qua khi mọi thứ từ suy nghĩ tích cực, hành động tích cực, cách sống tích cực của bạn trở thành thói quen, bạn sẽ thấy bạn đã thay đổi ngoạn mục như thế nào.

Chỉ cần bạn luôn nhớ một câu vô cùng quen thuộc: ĐỜI THAY ĐỔI KHI TA THAY ĐỔI, bạn sẽ thấy rốt cuộc, bạn sinh ra trên đời này là có lý do, để bạn được tận hưởng những điều tuyệt diệu đấy.

Trong cuộc đời này, chẳng có cái gì là không thay đổi được. Mọi sợ hãi đều là sai lầm, bạn hãy cho bản thân cơ hội được làm đẹp.

Cuối cùng, bạn hãy nhớ, bản thân bạn chính là “tài sản” có giá trị nhất, do chính bạn sở hữu. Vì vậy, phải cố gắng vượt lên, mang lại vẻ đẹp cho chính mình, không chỉ là vẻ đẹp ngoại hình mà còn là vẻ đẹp trong tư duy, lối sống, vẻ đẹp của tri thức... khiến bạn có giá trị để tự hào với điều đó.

Nguyễn Ngọc Trà My

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO