Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đừng làm những kẻ gù lưng

Nhưng thứ tôi thấy ngoài kia nhiều khi không phải là ở lũ trẻ. Mà lại là ông bà của chúng, bố mẹ của chúng.

Cứ nói lũ trẻ ngày nay thiếu tinh tế, cư xử vô ý vô tứ hay không quan tâm đến những người xung quanh. Rồi đổ lỗi cho giáo dục làm hỏng cả thế hệ. Nhưng thứ tôi thấy ngoài kia nhiều khi không phải là ở lũ trẻ. Mà lại là ông bà của chúng, bố mẹ của chúng.

Chuyện hôm nay tôi bất bình mà lên tiếng gay gắt với người đáng tuổi bố tôi trong quán cafe tôi quen ngồi. Người đàn ông chắc cũng thuộc loại quan chức về hưu hạnh hoẹ mấy cô bé nhân viên đáng tuổi cháu ông. Cái kiểu ra lệnh và ta đây có tiền, ta là khách, ta là thượng đế, ta lại già hơn nên ta có quyền buông lời trịch thượng.

Hẳn ông ấy nghĩ tôi là thằng điên lắm chuyện. Vì ông ta nhìn tôi hằn học rằng: Liên quan gì đến ông mà ông xía vào?. Phải, chẳng liên quan gì đến tôi cả.

Cafe sáng: Đừng làm những kẻ gù lưng 0

Nhưng nếu như chúng ta ai cũng nghĩ chẳng liên quan mà im lặng há chẳng phải chúng ta cũng đồng ý cho những thứ bất thường trở thành bình thường sao? Nhất là ở đây còn cậu con trai tôi. Tôi sẽ dạy cậu ta thế nào khi im lặng trước những người lớn vô lối như thế?

Như hôm qua, mạng xã hội rộ lên đoạn clip một người đàn ông dừng xe ô tô giữa đường Đại Cồ Việt để nhặt chùm vải rơi giữa đường gây ách tắc giao thông. Đã thế người đàn ông đó còn giằng chùm vải từ tay một người phụ nữ nữa.

Tôi không biết người đàn ông đó (bị quay rõ biển số xe) sẽ nói gì với con cái anh ta hay chính những người thân của anh ta? Rằng chùm vải mà anh ta mang về là thứ anh ta mua được bằng việc đánh đổi tự trọng của mình.

Có quá nhiều thứ chướng tai gai mắt xảy ra quanh chúng ta. Tôi không bảo là mọi người hãy lên tiếng. Nhưng ít ra, hãy thể hiện thái độ.

Bởi chỉ khi chúng ta không coi thứ bất thường thành chuyện bình thường thì chúng ta mới có thể là những người bình thường được. Đừng tự biến mình thành kẻ gù chỉ vì quá nhiều kẻ còng lưng đang sống quanh ta!

Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO