Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đúng người, đúng thời điểm

Người ta kết hôn với nhau vốn chẳng phải chỉ để có một mái nhà mà là cả một cuộc đời. Một cuộc đời được viết bởi 2 đứa- đồng tác giả với nhau.

Vợ vẫn đôi lần trách cứ, như tối qua, khi hai đứa lang thang vỉa hè: Sao anh không tán em sớm hơn? Bắt người ta chờ mấy năm trời. Đến cả buổi đi chơi cả đêm với nhau rồi cũng để người ta trở về nhà... toàn vẹn.

Cuộc đời có thứ gọi là ĐỊNH MỆNH- là LƯƠNG DUYÊN. Mà lắm khi chẳng thể cưỡng cầu. Chẳng phải là chồng không muốn mà khi đó hẳn do chữ DUYÊN chưa vừa vặn đủ vậy. Có ai đó đã nói thế này:

"Gặp đúng người, đúng thời điểm, là HẠNH PHÚC

Gặp đúng người, sai thời điểm, là BI THƯƠNG

Gặp sai người, đúng thời điểm, là BẤT LỰC

Gặp sai người, sai thời điểm, là THÊ LƯƠNG."

Để HẠNH PHÚC, đôi khi phải chờ khi vừa vặn đủ là vậy!

Cafe sáng: Đúng người, đúng thời điểm 0

Tối qua, nói thì sến, cơ mà rất thật lòng. Là trước ngày gặp vợ, chồng đã từng nghĩ mình đã có những cuộc tình cháy lòng và vĩ đại.

Nhưng trải qua năm tháng đồng hành với nhau, nhìn những gì hai vợ chồng đã gầy dựng nên mới thấy mọi thứ trước kia thật là bé mọn, thật là khoảnh khắc.

Người ta kết hôn với nhau vốn chẳng phải chỉ để có một mái nhà mà là cả một cuộc đời. Một cuộc đời được viết bởi 2 đứa- đồng tác giả với nhau.

Người ta cưới nhau đâu chỉ để thành chồng- thành vợ, thành cha- thành mẹ hay kể cả thành ông- thành bà. Mà là thành MỘT.

Đám Cưới là một NGÀY LỄ không phải là CỘT MỐC. Chúng ta chẳng kỷ niệm ngày cưới vì chúng ta vẫn cứ Cưới Nhau mỗi ngày, ngày nào hân hoan ngày đó là lễ cưới.

Cafe sáng: Đúng người, đúng thời điểm 1

Hôn nhân được tính không phải bằng năm tháng sống với nhau mà là bằng những điều hai đứa đã làm CÙNG NHAU, những gì có được từ hai chữ CÙNG NHAU như thế.

Và cả những gì hai đứa sẽ CÙNG NHAU có trong tương lai. Phải, là tương lai có gì cùng nhau từ những gì ta đã đắp bồi ở hiện tại này.

Sến đôi câu bởi tháng 9 mùa Thu về. Mùa Thu nhắc nhớ nhau những ngày tháng 9 của nhiều năm về trước, ngày chúng mình gặp nhau, yêu nhau và quyết định gắn kết đời nhau. 

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO