Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Hạnh phúc có phải do người yêu mình mang đến?

Vì bạn hiến tặng càng nhiều hạnh phúc cho người, thì ngay lúc bạn bỏ ra đó chính là lúc bạn thu được càng nhiều hạnh phúc.

Hạnh phúc là cảm giác nội tại tự phát trong chính mình, không phải hướng ra ngoài mà tìm; cũng không phải đợi chờ người khác cho mình.

Hạnh phúc từ sự bố thí của người khác cũng giống như ảo tưởng phồn hoa của hư vô, chỉ là những giả tưởng tạm thời.

Rất nhiều người nghĩ rằng: Hạnh phúc là từ người yêu mình mang đến. Kỳ thật, đó là cách nghĩ nguy hiểm. Nếu như bạn tự mình không nắm vững và điều khiển hạnh phúc, thì hạnh phúc cũng không tồn tại, hạnh phúc mà đặt vào tay người khác, thì quy trách nhiệm quá lớn cho họ, và như thế cũng không công bằng! Lại nữa, ai nỡ nhẫn tâm làm cho người yêu thương chúng ta gánh vác trách nhiệm quá lớn như vậy.

Cafe sáng: Hạnh phúc có phải do người yêu mình mang đến? 0

Chúng ta không cách nào hướng đến người khác cầu xin hạnh phúc, ngược lại nên rộng lượng cống hiến hạnh phúc cho người khác.

Càng kỳ diệu hơn, phần cống hiến này hoàn toàn không tổn hại hạnh phúc vốn có của chúng ta, mà ngược lại, vì bạn hiến tặng càng nhiều hạnh phúc cho người, thì ngay lúc bạn bỏ ra đó chính là lúc bạn thu được càng nhiều hạnh phúc.

Hạnh phúc là một dòng suối không bao giờ cạn trong tận trái tim của mỗi người, tuôn ra càng nhiều thì càng nhanh và không ngừng tuôn chảy. Càng tuôn chảy thì càng thêm sức sống; càng cho càng trở nên vui.

Hà Minh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO