Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Hãy biết ơn cả những cơn bão của cuộc đời bạn

Chúng ta thường dễ bày tỏ lòng biết ơn khi mọi thứ tốt đẹp đến với mình. Thế còn trước những khó khăn thì sao? Lòng biết ơn là vô điều kiện. Nó là một thái độ sống.

Nếu không có mưa, không gì có thể mọc được. Vì vậy, hãy biết ơn cả những cơn bão của cuộc đời bạn.

Chúng ta thường dễ bày tỏ lòng biết ơn khi mọi thứ tốt đẹp đến với mình. Thế còn trước những khó khăn thì sao?

Những ai đang làm vợ, các bạn có biết ơn chồng mình mỗi ngày ngay cả khi anh ấy quăng quần áo bừa bộn dưới sàn và đi cả giầy vào nhà? Hay bạn chỉ cảm ơn khi anh ấy làm việc nhà giúp bạn?

Những ai đang làm mẹ, các bạn có biết ơn vì những đứa con của mình ngay cả khi chúng không nghe lời và biến phòng khách của bạn trở thành bãi chiến trường? Hay bạn chỉ cảm ơn khi chúng ngồi yên lặng ngoan ngoãn như những thiên thần?

Những ai làm cha/mẹ đơn thân, các bạn có cảm ơn cuộc sống vì quãng thời gian quý giá này đã cho bạn cơ hội để tập trung vào những gì quan trọng nhất với bạn và trưởng thành trong mọi mặt? Hay bạn chỉ biết ơn khi bạn gặp được "một người đặc biệt"?

Cafe sáng: Hãy biết ơn cả những cơn bão của cuộc đời bạn 0

Biết ơn không chỉ là nhận ra những gì tốt đẹp trong cuộc sống của mình. Quan trọng hơn thế, nó là học cách cảm ơn ngay cả khi ở giữa những cơn bão của cuộc đời.

Lòng biết ơn là vô điều kiện. Nó là một thái độ sống.

Dr. Wayne Dyer từng nói: "Khi bất cứ điều gì xảy ra với bạn, bạn hoặc có thể thấy thương hại cho bản thân, hoặc có thể coi đó là một món quà của cuộc sống. Mọi thứ trên đời hoặc là một cơ hội để phát triển hoặc là một chướng ngại vật ngăn cản bạn phát triển. Lựa chọn thuộc về bạn."

Hãy viết một điều bạn thấy biết ơn nhất lúc này. Bất cứ điều gì.

Tôi bắt đầu trước nhé: Tôi biết ơn vì sáng nay hai con trai đã ngủ thêm 15 phút để tôi có thời gian ngồi viết những dòng này cho những người tôi thực sự quan tâm.

Ruby Nguyễn 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO