Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Hướng dẫn con cách chọn vợ, chọn chồng

Ý thức về giá trị của mỗi người quyết định số phận của anh ta, cô ta. Một người không ý thức được giá trị của mình sẽ không bao giờ có được một số phận tốt.

Nhiều lúc, trà dư tửu hậu, hai vợ chồng tôi vẫn hay mơ mộng về tương lai. Cũng là để gieo dần vào đầu các con mình về khuynh hướng chọn vợ, chọn chồng.

Bắt đầu là khuynh hướng chọn bạn. Từ những điều nhỏ li ti như cách ứng xử nói gì về mỗi con người đến việc nhìn bạn bè là đoán ra mình. Từ chuyện vì sao các con không cần phải buồn nếu bị bạn A nghỉ chơi hay các con nên kết thúc tình bạn với bạn B khi bạn B cư xử với các con như thế. Là giá trị của các con.

Tôi vẫn hay nói rằng ý thức về giá trị của mỗi người quyết định số phận của anh ta, cô ta. Một người không ý thức được giá trị của mình sẽ không bao giờ có được một số phận tốt.

Vẫn là như bố, như mẹ! Nguyên mẫu đầu tiên để các con lựa chọn bạn đời bắt đầu bằng bố, bằng mẹ. Tại sao bố yêu mẹ? Tại sao mẹ yêu bố?

Cafe sáng: Hướng dẫn con cách chọn vợ, chọn chồng 0

Tôi nghĩ những điều đó là những điều dễ hiểu nhất dành cho các con mình. Thế nên việc hai vợ chồng hạnh phúc hay không sẽ rất có ảnh hưởng đến con cái là vậy. Để yêu con được tròn vẹn hơn, hãy yêu lấy mẹ chúng nhiều hơn là vậy!

Là đàn ông, như Bách, việc con chọn một cô gái thế nào để làm vợ bắt đầu bằng việc con sẽ trở thành một người đàn ông thế nào? Bởi nếu con là kẻ chả ra gì thì có cưới một cô vợ siêu tốt về con cũng sẽ khiến cô ta tệ hại đi. Hoặc cô ấy cũng sẽ rời bỏ con để đến với người đàn ông biết trân trọng cô ấy.

Là phụ nữ, như My, việc con chọn một anh chàng ra sao để làm chồng cũng phụ thuộc vào việc con đứng ở top nào trong cuộc sống. Tình yêu mù quáng đến đâu cũng phải bắt đầu bằng sự đồng cảm. Làm sao con có thể đồng cảm với một gã đàn ông vũ phu, cá độ, lô đề, bóng bánh và không có tương lai?

Cafe sáng: Hướng dẫn con cách chọn vợ, chọn chồng 1

Tôi không tin tình yêu nào bền vững nếu hai con người đó không đồng cảm được với nhau. Và nếu như con đứng ở top của con thì làm sao con đồng cảm được với những người ở top khác con?

Bằng nếu xảy đến việc đó, thời gian chứ không phải cản ngăn của bố mẹ sẽ quyết định điều đó.

Chúng tôi không cản ngăn con cái mình. Chúng tôi để chúng tự quyết định. Nhưng sự ủng hộ thì khác. Muốn được ủng hộ, hãy chứng minh. Bằng không chứng minh được thì thời gian sẽ quyết định thay bố mẹ.

Và đến lúc đó, việc của bố mẹ là luôn có một đường rút lui cho các con mình. Tôi không sợ các con ly dị. Tôi chỉ sợ các con không hạnh phúc. Tôi vẫn nói với các con mình như vậy!

Mươi năm nữa, nhanh lắm, các con sẽ có một gia đình riêng. Và bố mẹ, dù các con thế nào, bố mẹ vẫn luôn sẵn một vòng tay đón các con trở về, đỡ các con đứng dậy và bay cùng các con!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO