Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Kết cục của li dị ra sao đều là do cách nhìn

Chúng tôi quyết định gạt sang bên những khác biệt và cả sự sĩ diện để tập trung vào những việc có ý nghĩa nhất: gia đình, sự tha thứ, tình yêu.

Khi tác giả sách bán chạy người Mỹ gốc Croatia Kristina Kuzmic li dị chồng, cô đã hình dung ra mình phải đối mặt với rất nhiều rắc rối. Nhưng “rắc rối” lớn nhất lại đến từ nhà chồng cũ theo một cách không thể ngạc nhiên hơn. Và đây là những gì cô viết về cuộc li dị ấy, trong dịp lễ Tạ ơn.

“Bố mẹ chồng cũ của tôi chẳng tỏ ra vui vẻ gì khi tôi li dị con trai của họ. Ngay sau khi chúng tôi li dị, tôi lái xe qua nhà bố mẹ chồng cũ và nói chuyện rất lâu, rất thẳng thắn với họ về nhiều vấn đề. Chúng tôi quyết định là sẽ không đổ lỗi hay chỉ trích ai về cuộc hôn nhân đổ vỡ này. Chúng tôi chỉ nói về điều quan trọng nhất: lũ trẻ con.

Chúng tôi quyết định gạt sang bên những khác biệt và cả sự sĩ diện để tập trung vào những việc có ý nghĩa nhất: gia đình, sự tha thứ, tình yêu. Mẹ anh ấy nói: “Bây giờ thì con không còn chính thức là con dâu mẹ nữa, nhưng từ giờ, con sẽ là con gái mẹ”. Và họ đối xử với tôi đúng như thế kể từ đấy. Tuần này là một lễ Tạ ơn nữa diễn ra ở nhà họ. Lúc nào tôi cũng được đón chào.

Khi tôi bắt đầu hẹn hò với người bây giờ là chồng tôi, tôi đã từng nghĩ là bố mẹ chồng cũ sẽ không mời tôi đến lễ Tạ ơn nữa, nhưng không, họ vẫn mời, và mời cả người đàn ông mới của tôi. Gia đình mới và cũ của tôi đã “tụ” như thế trong nhiều năm, và trong cả các kỳ nghỉ lễ khác nữa.

Hôm nay, chúng tôi ăn cùng nhau trong một gia đình lớn. Hôm nay, chồng mới của tôi giúp mẹ chồng cũ dọn bàn và lau dọn sau khi ăn xong, như mọi năm vẫn thế. Hôm nay, tôi nghe thấy chồng cũ và chồng mới của tôi nói chuyện về công việc và về bóng bầu dục. Hôm nay, tôi chứng kiến chồng cũ của tôi chơi trò siêu nhân với các con mà tôi có trong cuộc hôn nhân thứ hai. Hôm nay là về tất cả những gì thực sự quan trọng và không về những bi kịch không cần thiết mà con người chúng ta hay tạo ra.

Li dị, kết hôn lần nữa, rồi chia sẻ việc chăm con với người mới là điều không đơn giản. Thậm chí, đó chính là điều khó khăn nhất trong cuộc đời tôi. Nhưng những cố gắng và đặt ra quy tắc “con trẻ là nhất, bản thân mình là bét” đã đem đến kết quả tốt. Và điều này hoàn toàn xứng đáng”…

Trương Anh Ngọc

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO