Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Khi con gái thích một ai đó

Bố vẫn hay nói với con về việc mình thích một ai đó cũng là sự phản chiếu về chính mình. Thích một anh chàng bất lịch sự, hay cộc cằn, đánh bạn gái là bởi mình không biết giá trị bản thân mình...

  Nhà văn Hoàng Anh Tú và gia đình

Nhà văn Hoàng Anh Tú và gia đình

Thuở bố làm anh Chánh Văn, những bạn đọc tuổi con hôm nay gửi cho bố cơ man nào là những câu hỏi. Hồi đó, bố đã luôn tưởng tượng về con mỗi khi đặt bút trả lời.

Rằng nếu đó là cô con gái của mình thì mình sẽ trả lời cô ấy ra sao? Có những lá thư khiến bố ngẩn ngơ. Có những lá thư khiến bố giận dữ.

Có những lá thư khiến bố rơi lệ. Và có cả những lá thư khiến bố thèm đến cháy bỏng việc cưới một ai đó để sinh ra ngay lập tức một cô con gái.

Những cô gái 14 tuổi thi thoảng, đôi lần, vẫn có những lá thư tình yêu, hỏi về tình yêu. Thứ tình yêu châu chấu bọ xít. Thứ tình yêu thời kẹo lạc. Như những câu chuyện trên xe khi bố con mình rong ruổi.

Yêu một ai đó, với bố, vẫn luôn là điều tuyệt vời của cảm xúc. Chẳng có giới hạn độ tuổi nào cho tình yêu, cảm xúc yêu một ai đó cả. Thật buồn nếu con không có cảm xúc đó. Nên là bố trân trọng.

  Trà My- cô con gái tuổi 14 của nhà văn

Trà My- cô con gái tuổi 14 của nhà văn

Chỉ là bố vẫn hay nói với con về việc mình thích một ai đó cũng là sự phản chiếu về chính mình. Thích một tay du đãng là bởi mình hèn nhát, luôn muốn tìm tay du đãng để bảo vệ cho mình. Thích một anh chàng đẹp trai nhưng học dốt ấy là bởi mình kém tự tin, cần nhãn mác để vênh váo sĩ diện với bạn bè.

Thích một anh chàng bất lịch sự, hay cộc cằn, đánh bạn gái là bởi mình không biết giá trị bản thân mình, bán mình giá rẻ.... Mỗi chàng trai mình chọn chính là cách mình cho mọi người thấy mình là kiểu cô gái thế nào.

Chỉ là bố con mình hay nói chuyện với nhau về cách ứng xử thế nào vói một cậu con trai mình thích mê lên được. Bố không phản đối cách con chọn sự thẳng thắn, yêu nói là yêu.

Nhưng là một gã đàn ông, bố vẫn thích những cô gái... như mẹ! Là khiến bố tin rằng mình đã cưa đổ cô ấy. Mặc dù sự thật là bố đã bị một sợi dây thừng rất dài và vô hình xỏ mũi bố, dắt bố đến cái cọc mẹ trồng sẵn vậy.

  Nhà văn Hoàng Anh Tú và vợ

Nhà văn Hoàng Anh Tú và vợ

Vũ khí mềm của người phụ nữ không phải là nước mắt. Vũ khí mềm của phụ nữ là sự biết điều và tinh tế. Vũ khí mềm của phụ nữ là bao dung và tử tế.

Vũ khí mềm của phụ nữ là nhan sắc của trái tim nàng ấy. Thứ hạ gục đàn ông vốn dĩ chỉ là thế. Còn những thứ như sexy, ngực to mông mẩy chỉ để hạ gục những... con đực!

Hôm nay, con tròn 14 tuổi, bước sang tuổi 15. Bố chẳng chúc con điều gì như học giỏi hay chăm ngoan nghe lời bố mẹ, hiền dịu và nữ tính blah blah...

Bố chỉ chúc con độc lập trong suy nghĩ, tự lập trong hành động. Là con cứ chuẩn chất Trà My đi! Để dù cái tên Trà My đầy rẫy ngoài kia thì con vẫn cứ là một Trà My mà ai cũng sẽ nhớ.

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO