Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Khi nào thì nên sinh ra 1 đứa trẻ?

Đứa trẻ không phải thứ đánh đổi. Đứa trẻ là một phần cuộc đời của mình. Đứa trẻ không phải được sinh ra để sống tiếp cuộc đời của mình mà chúng sinh ra để làm ra một cuộc đời mới của chính chúng.

Việc sinh ra một đứa trẻ luôn là thiên chức tuyệt vời mà chỉ phụ nữ mới có quyền làm vậy. Làm ơn, hãy trân trọng quyền này của mình.

Việc quyết định sinh ra một đứa trẻ phải phát xuất từ tình yêu mình sẽ dành cho đứa trẻ ấy chứ không dựa trên tình yêu mình dành cho người chồng của mình.

Đứa trẻ không phải tài sản của mình, đứa trẻ là trái tim nằm ngoài lồng ngực của mình. Đứa trẻ không phải đồ trang trí của mình. Đứa trẻ là trách nhiệm trọn đời mà mình phải gánh vác, mang theo.

Đứa trẻ không phải thứ đánh đổi. Đứa trẻ là một phần cuộc đời của mình. Đứa trẻ không phải được sinh ra để sống tiếp cuộc đời của mình mà chúng sinh ra để làm ra một cuộc đời mới của chính chúng. Sinh ra một đứa trẻ khi chính bản thân mình muốn mong và thực sự thấy mình đủ chín chắn, đủ năng lực làm mẹ.

Cafe sáng: Khi nào thì nên sinh ra 1 đứa trẻ? 0

Nói thì bảo đùa nhưng rất thật: Mỗi đứa trẻ trước khi được sinh ra thì rất nên có sẵn một người Mẹ đúng chuẩn, đúng nghĩa, đúng đắn. Là hãy học làm Mẹ trước khi sinh con. Bởi gánh nặng của chữ Mẹ vốn chẳng dễ dàng.

Làm Mẹ khác với Làm Vợ. Làm Mẹ lại càng khác với Có Con. Không phải vì tôi là đàn ông nên đòi hỏi phụ nữ phải làm sao, làm thế nào. Mà là vì chúng ta cần phải mang lại hạnh phúc cho những đứa trẻ được ra đời.

Phải, một đứa trẻ hạnh phúc mới là điều quan trọng nhất. Chúng ta có thể ly hôn chồng. Chúng ta có thể thất bại trong cuộc sống, thất bại với cuộc đời của chúng ta.

Chúng ta cũng có thể là một phụ nữ tệ hại đến thế nào đi chăng nữa. Nhưng đứa con mà chúng ta dứt ruột đẻ ra thì phải là một đứa trẻ hạnh phúc nhất. Chừng nào chúng ta ý thức được điều đó thì chúng ta mới nên sinh ra một đứa con.

Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO