Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Làm đàn ông thật khó!

Có lẽ, đàn ông họ cũng sợ làm phụ nữ, sợ làm việc nhà, sợ có bầu, sinh con và chăm sóc chúng… thế nhưng, khi kinh tế không phải gánh nặng, việc chăm sóc gia đình thật sự vô cùng thú vị.

Cafe sáng: Làm đàn ông thật khó! 0

Sắp có thêm một bé gái bé bỏng nữa chào đời, dù có lúc, mình cũng muốn gia đình có đầy đủ nếp tẻ cho nó… sinh động, dù không biết em bé thứ 3, thứ 4 là trai hay gái, nhưng thật lòng mình thấy là con gái thì… dễ sống hơn con trai?

Mình nghe nhiều bà mẹ trẻ nói rằng sinh con gái ra… tội nghiệp nó! Rằng là phụ nữ thì khổ lắm, nhất là khi lấy phải người chồng không ra gì và phải sinh con.

Ôi, nếu lấy phải người không ra gì thì đàn ông cũng khổ, chứ có riêng gì ai?

Mình chỉ thấy làm đàn ông thật khó, vì trách nhiệm phải là trụ cột trong gia đình không hề đơn giản. Mình vẫn ngưỡng mộ những gia đình mà người chồng gánh vác tất cả việc lớn, và đương nhiên là cũng ngưỡng mộ chồng mình lắm.

Mình không thích đàn ông chỉ sống bằng đồng lương, cuộc sống sẽ trôi qua thế nào nếu hai vợ chồng chỉ trông chờ vào số tiền quá ít ỏi đó?

Sẽ làm sao để có thể giàu có, làm sao mua được nhà, ô tô, nuôi dạy 1 đàn con và vô vàn những thứ khác? Tất nhiên, đa phần đàn ông trong xã hội sống bằng lương, vì thế mình thấy làm đàn ông khó lắm, không lẽ để phụ nữ làm trụ cột kinh tế gia đình?

  Facebooker Trà My Ngọc Nguyễn

Facebooker Trà My Ngọc Nguyễn

đàn ông, nhất thiết nên là người quan trọng trong xã hội, có địa vị, được kính nể, là niềm tự hào của bố mẹ, vợ con.

Là đàn ông, không chỉ làm những việc lớn mà còn phải làm tốt cả những việc nhỏ nữa, phải quan tâm đến người thân, tâm lý với vợ, dạy con nên người… Trong giao tiếp, đàn ông còn phải biết uống rượu nữa chứ, trời ạ, mình chịu cái khoản này!

Mình vẫn nghĩ mình may mắn là phụ nữ, may mắn vì sống không phải lo nghĩ về tiền, không bao giờ trông chờ vào lương.

Có lẽ, đàn ông họ cũng sợ làm phụ nữ, sợ làm việc nhà, sợ có bầu, sinh con và chăm sóc chúng… thế nhưng, khi kinh tế không phải gánh nặng, việc chăm sóc gia đình thật sự vô cùng thú vị.

Tóm lại, là đàn ông thì phải giỏi, không giỏi thì không được tôn trọng, sống trong khổ cực (không nói những cậu ấm nhà có sẵn 1 núi tiền)….

Khó thế đấy, làm đàn ông phải nỗ lực gấp mấy lần phụ nữ, chứ làm đàn bà, như mình đây, dễ ợt!

Trà My Ngọc Nguyễn 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO