Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Sống chậm

Sao phải nhanh trong cái tiết trời tình đến thế này? Bởi cuộc đời này mong manh và ngắn ngủi biết chừng nào! Bởi những đánh rơi và bỏ quên sẽ làm ta hối tiếc xiết bao!

Cafe sáng: Sống chậm 0

Một ngày, dù thế nào cũng chỉ có 24 tiếng. Một tuần, dù ra sao cũng chỉ có 7 ngày. Chúng ta không thể thay đổi được thời gian. Nhưng hoàn toàn chúng ta có thể cho nó dài hơn hay ngắn đi bằng cảm nhận của chính mình!

Sống chậm lại là cách để kéo dài mỗi ngày được sống, làm dày lên cuộc đời của mình và cho những năm tháng đi qua có thêm nhiều ý nghĩa!

Sống chậm lại để cảm nhận mỗi giây phút đi qua, mỗi tháng năm được sống và mỗi mối quan hệ được thiết lập!

Sống chậm lại bằng trái tim, bằng lắng nghe, bằng cảm nhận! Nghĩ ít đi, đừng lo lắng và đừng giữ mãi những nỗi đau. Nó chính là thứ ăn cướp thời gian của bạn nhiều nhất đấy!

Sống chậm lại bằng cảm nhận sách thay vì đọc báo, đi thay vì ngồi một chỗ, hít thở không khí thay vì phòng máy lạnh, nghe nhạc thay vì nghe tin tức, tận hưởng hạnh phúc thay vì lo lắng hạnh phúc ấy sẽ biến mất trong tương lai.

Cafe sáng: Sống chậm 1

Sống chậm lại để tưới tắm cho trái tim mình những điều thú vị của cuộc sống chứ không phải bằng việc thể hiện ta đây đọc nhiều tin sốc hay scandal trên báo. Là để xem những bức tranh đẹp thay vì xem những bức ảnh máu me đang được share đầy rẫy trên Facebook. 

Sống chậm lại bằng việc dành ra nhiều hơn thời gian ngồi máy tính để ngồi bên nhau. Hoa sữa thơm thế kia mà! Mùa Thu đẹp thế kia mà! Và cả những lúc như lúc này, mở toang cửa ra để mùa Thu ùa vào đi!

Có thể xuống đường, có thể đọc một cuốn sách hay nghe một bản nhạc. Cũng có thể, ngày mai, bắt đầu một tuần mới bằng việc dậy sớm hơn, đi chậm trên con đường hoặc ngồi lại ở một vỉa hè nào đó nhìn thành phố tháng Mười của mình!

Sống chậm lại để ngày dài hơn nhờ ta cảm thấy nhiều hơn! Sống chậm lại để mỗi ngày đi qua không phải là lặp lại của những ngày trước đó!

Sống chậm lại để yêu thêm chính bản thân mình! Và sống chậm lại để chạm vào nhau thật chậm, thật lâu.

Tôi chọn sống chậm lại cho mỗi ngày của mình và cho tháng Mười đẹp ngẩn ngơ thế này!

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO