Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Lời cảm ơn bị đánh rơi

Khi bạn nhận được một điều tử tế thì hành động đầu tiên phải làm là lời cảm ơn chứ không phải là ghi sổ để sau này trả ơn! Bởi cái gọi là sau này đôi khi chả biết đến bao giờ!

Tôi hay bắt 3 đứa nhà tôi nói "Cảm Ơn" mỗi ngày với nhau. Và thường thì khi chúng nói "Cảm ơn" xong là kẻ được nhận lời "Cảm ơn" sẽ mềm như bún, từ hiền hẳn ra với kẻ nói lời "Cảm ơn" thay vì bực bội do phải thực hiện mệnh lệnh của bố!

Cuộc sống hối hả khiến người ta đánh rơi lời cảm ơn. Như khi ai đó mở cửa giùm mình. Như ai đó nhắc mình quên gạt chân chống xe. Như những chuyện lặt vặt giúp nhau ngỡ tưởng chỉ là "tiện thì giúp".

Nhiều khi ai cũng biết nên nói lời cảm ơn nhưng chỉ là vì không kịp nói hoặc cảm thấy không cần phải nói. Nhưng có khi, buồn thay, nhiều người cho rằng đó là nghĩa vụ của người kia nên kiệm lời cảm ơn!

Cafe sáng: Lời cảm ơn bị đánh rơi 0

Tôi vẫn "tiêm nhiễm" vào đầu lũ con mình về việc người tốt là người nhận được nhiều lời cảm ơn và nói nhiều lời cảm ơn nhất. Có thể là chưa đủ vì đôi khi chúng vẫn quên nói lời cảm ơn. Nhưng việc chúng trở nên dễ thương hơn rất nhiều khi nhận được lời cảm ơn là có thực! Tôi nghĩ đó chính là sức mạnh phi thường của lời cảm ơn vậy!

Tôi biết nhiều người trở nên "lười biếng" làm việc tử tế vì đã lâu rồi họ không được nghe lời cảm ơn! Và tôi cũng biết nhiều người đã lâu rồi quên nói lời cảm ơn! Tôi không phán xét họ là những người ích kỷ. Chỉ là cuộc sống sẽ thật buồn khi con người coi nhẹ lời cảm ơn nhau!

Tôi biết nhiều người sẽ nói với tôi rằng: Tôi cảm ơn bằng hành động chứ không phải bằng câu cảm ơn sáo rỗng! Nhưng tôi nghĩ khi bạn nhận được một điều tử tế thì hành động đầu tiên phải làm là lời cảm ơn chứ không phải là ghi sổ để sau này trả ơn! Bởi cái gọi là sau này đôi khi chả biết đến bao giờ! Cuộc đời quá ngắn để nói đến "sau này"!

Cafe sáng: Lời cảm ơn bị đánh rơi 1

Tôi sinh ra dưới chòm sao Sến! Thế nên tôi hay nói và nghĩ rất sến! Nghĩ về những điều tôi được nhận nhiều hơn những điều tôi mong đợi mà không được nhận. Tôi cảm ơn cả những điều mà vài người đã từng làm tôi tổn thương. Cảm ơn thật lòng chứ không phải cảm ơn hàm ý mỉa móc.

Tôi cảm ơn những năm tháng trước khi họ làm tôi tổn thương. Bởi người ta không bao giờ bị tổn thương bởi người dưng! Ta chỉ tổn thương khi ta đã từng yêu thương họ thật lòng.

Và tôi cảm ơn vì đã từng có thời tôi yêu thương họ thật lòng như thế. Nghĩ về điều tốt đẹp thay vì nghĩ mãi về những vết thương khiến cuộc sống của tôi thôi ngưng vật vã nhanh hơn vậy!

Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO