Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Ly hôn có hạnh phúc hơn không?

Ly hôn có khiến bạn hạnh phúc hơn không? Sao ai cũng khuyên nhau ly hôn đi nhiều vậy?

Về lý thuyết thì đúng rồi. Chồng kiểu đó ly hôn là giải thoát cho mình. Tự nhiên sinh ra là 1 công chúa nhưng phải sống kiếp thị tỳ sau khi lấy chồng.

Ly hôn để sống cho bản thân mình. Ly hôn để sung sướng hơn. Ly hôn để chả phải lo cho bố con thằng nào. Thậm chí, với nhiều trường hợp, ly hôn còn giúp người phụ nữ đó có thể tìm thấy người đàn ông tử tế hơn, tốt đẹp hơn. Nhiều người còn có sẵn những đàn ông tốt đẹp hơn đang chờ mình ly hôn để cuỗm mình ngay í chứ!

Nhưng cuộc đời này có nhiều nhặn chi đâu? Trừ đi 20 năm thanh xuân vô lo vô nghĩ trước khi lấy chồng, trừ nốt đi 10 năm cuối đời ốm đau bệnh tật, quỹ 100 năm đời người (cứ cho là thọ tỷ nam san vậy đi) thì chúng ta còn mấy cái 5 năm, mấy cái 10 năm, mấy cái 15 năm?

Cafe sáng: Ly hôn có hạnh phúc hơn không? 0

Hôn nhân của bạn đã chiếm bao nhiêu năm trong số đó rồi? Chúng ta được phép cưới bao nhiêu lần? Chúng ta được phép sử dụng hôn nhân bao nhiêu cuộc?

Nếu cứ ly dị đi, vậy sau đó chúng ta sẽ cưới thêm bao nhiêu người nữa? Đừng nói là ly dị xong thì độc thân cho nó vui cửa vui nhà nhé. Bao nhiêu phụ nữ độc thân hạnh phúc? Và bao nhiêu người bỏ chồng rồi tự thấy mình hạnh phúc hơn? Có! Nhưng là bao nhiêu? Có! Nhưng mà có thật hạnh phúc không?

Bởi nếu ly hôn xong là hạnh phúc thì sao mỗi comment vẫn đầy những đớn đau? Những comment sặc mùi căm hận? Những comment nói mình hạnh phúc sao cứ kèm theo “đàn ông tồi tệ”?

Ly hôn không giúp bạn hạnh phúc. Chỉ có chính bạn mới giúp bạn hạnh phúc. Bằng việc yêu lấy bản thân mình, chăm sóc bản thân mình, xây dựng nên những giá trị cho chính bản thân mình, học cách khiến mình hạnh phúc.

Cafe sáng: Ly hôn có hạnh phúc hơn không? 1

Tôi nói mãi rồi, mỗi phụ nữ cần phải học cách Hạnh Phúc Tự Thân. Là chính mình biết cách làm cho mình hạnh phúc. Và nếu bạn biết cách làm cho bạn Hạnh Phúc thì lúc đó Ly Hôn hay sống tiếp chỉ là chuyện mở cửa hay đóng cửa.

Nó đơn giản như bước ra hay bước vào sẽ hạnh phúc hơn, sẽ đúng với quan điểm về hạnh phúc của mình, sẽ hợp lý và hợp tình, sẽ đúng và không tiếc.

Chúng ta có thể ngừng khuyên nhau: “Ly hôn đi” có được không? Bạn có thể hạnh phúc khi bạn ly hôn nhưng chưa chắc người khác cũng hạnh phúc được như bạn. Bởi mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh kia mà?

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO