Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Một góc nhìn khác về cuộc sống khi ở trên xe di động

Họ có nhà, có xe hơi, họ vẫn đi làm hàng ngày, nhưng cũng sở hữu một chiếc camper (xe căn hộ, với đầy đủ tiện nghi trên đó)

Biến một chiếc xe chở học sinh thành một căn nhà di động để đi khắp nơi xem ra là một ý tưởng không tồi, nhưng thực hiện điều này thì không hề đơn giản, vì cần nhiều thời gian và tiền bạc.

Nhưng cặp vợ chồng Tyler Hjorting và Lexi O’Brien ở California, Mỹ, đã làm được điều ấy, và họ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Bởi bây giờ họ sống trên chiếc xe đó, và họ có thể thoả mãn ước mơ lang bạt trên khắp các nẻo đường của mình.

Cafe sáng: Một góc nhìn khác về cuộc sống khi ở trên xe di động 0

Họ gọi chiếc xe này là “One Wild Ride” và mất gần 2 năm cho việc biến ước mơ thành hiện thực. Sau khi mua được một chiếc mà họ thích trên mạng, Hjorting và O’Brien mất 8 tháng để tu sửa và biến nó thành một căn nhà, với đầy đủ tiện nghi như của một căn hộ. Họ chỉ có thể làm việc này vào thời gian rỗi và những ngày cuối tuần. Và sau đó, họ bán nhà, bán xe hơi, để rồi lên đường trong hành trình nhiều vạn dặm của mình.

Tyler Hjorting và Lexi O’Brien nằm trong số rất nhiều người Mỹ thích cuộc sống du mục. Rất nhiều người đã mua những chiếc xe bus trường học cũ (người ta gọi là “skoolie”) và biến chúng thành nhà, trong khi nhiều người khác mua những chiếc xe van hoặc RV và cứ thế đi khắp nơi.

Cafe sáng: Một góc nhìn khác về cuộc sống khi ở trên xe di động 1

Trào lưu “van life”, với hashtag #vanlife trên mạng xã hội, được chọn bởi đó là một trong những cách vừa để nhằm thoát khỏi sự nhàm chán và tù túng của việc phải duy trì giãn cách xã hội trong các căn hộ, vừa để thoả mãn nhu cầu được di chuyển vốn là một phong cách sống quen thuộc của họ, nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn cho bản thân và mọi người.

Trong những năm ở Châu Âu, mình đã gặp rất nhiều người sống theo cách của Chris. Họ có nhà, có xe hơi, họ vẫn đi làm hàng ngày, nhưng cũng sở hữu một chiếc camper (xe căn hộ, với đầy đủ tiện nghi trên đó), thỉnh thoảng phía sau kéo thêm chiếc cano, chiếc kayak hoặc treo mấy cái xe đạp. Để rồi cứ khi rảnh, cả gia đình họ lại lên đường, dừng xe ở những khu rừng, có sông suối, có thiên nhiên, bố mẹ câu cá, còn con đạp xe trong rừng, rất sảng khoái.

Cafe sáng: Một góc nhìn khác về cuộc sống khi ở trên xe di động 2

Marco, một ông bạn phụ huynh lớp con gái mình từng kể đã cùng cả gia đình trải qua hai tháng hè lái xe qua nhiều nước Châu Âu và có biết bao kỉ niệm trong hành trình. Con cái họ cũng lớn lên trong những chuyến đi và trưởng thành hơn về nhiều mặt. Anh than thở là bây giờ đang dịch, chưa đi được khắp nơi, nhưng hết dịch lúc nào, họ sẽ lại lên đường lúc ấy. “Chúng tôi yêu thiên nhiên, yêu những hành trình”, anh viết trong chat.

Cuộc sống lang thang trên khắp các nẻo đường trên một chiếc xe như họ cũng là điều mà vợ chồng mình thích, vì bọn mình thích phong cách ấy. Cứ thích và ấp ủ đã, thực hiện được hay không tính sau…

Trương Anh Ngọc

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO