Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Muốn con hạnh phúc, trước hết hãy là 1 người mẹ hạnh phúc

Là hãy nhớ lại giùm tôi, khi chúng ta còn là một đứa trẻ, thứ chúng ta mong đợi ở Mẹ mình là điều gì? Có phải là một người Mẹ như Mẹ Do Thái, Mẹ Đức, Mẹ Nhật, Mẹ Mỹ, Mẹ Pháp… không?

(Dành tặng tất cả những ai đang làm Mẹ, sắp làm Mẹ, bài viết này để chào đón những nụ cười hạnh phúc từ những người Mẹ)

Trước khi trở thành người cha, người mẹ, chúng ta đều đã từng là trẻ con. Chúng ta từng chứng kiến nụ cười, nước mắt của chính Mẹ mình.

Bao nhiêu người trong chúng ta may mắn có được một người Mẹ luôn mỉm cười từ hiền với chúng ta? Đó hẳn là những khoảnh khắc hạnh phúc xiết bao đúng không?

Là con cái, có đứa trẻ nào muốn nhìn nước mắt của Mẹ mình không? Là con cái, có đứa trẻ nào trong chúng ta ngày ấy mà không thích được thấy nụ cười của Mẹ mình?

Thật tiếc, vì cuộc sống mưu sinh, vì những vất vả và cả vì chính một số những người cha vô tâm mà khiến mẹ mình ít cười, mẹ mình cáu bẳn, mẹ mình quát mắng, mẹ mình nhăn nhó, nhàu nhĩ và nhạt màu, xanh xao…

Cafe sáng: Muốn con hạnh phúc, trước hết hãy là 1 người mẹ hạnh phúc 0

Cho đến khi chúng ta lớn khôn, tôi biết, trong số nhiều người chúng ta ở đây, vẫn còn giận Mẹ. Một số còn hận Mẹ. Vì đã từng làm chúng ta tổn thương suốt những năm tháng ấu thơ. Vì đã từng dùng đòn roi mà hành hạ chúng ta. Vì đã từng khiến chúng ta đau đớn không chỉ ở thể xác, mà trong chính tâm hồn non nớt ngày ấy, những đứt gãy đến giờ còn chưa liền lạc trở lại…

Là hãy nhớ lại giùm tôi, khi chúng ta còn là một đứa trẻ, thứ chúng ta mong đợi ở Mẹ mình là điều gì? Có phải là một người Mẹ như Mẹ Do Thái, Mẹ Đức, Mẹ Nhật, Mẹ Mỹ, Mẹ Pháp… không?

Hay chúng ta chỉ mong đợi được thấy nụ cười ở Mẹ mình? Bởi khi mẹ vui thì ta xin gì mẹ cũng cho, ta có lỗi gì mẹ cũng tha thứ, ta có ngốc nghếch ra sao mẹ vẫn cứ từ hiền yêu thương ta hết mực?

Chúng ta MONG ĐỢI gì ở Mẹ khi chúng ta còn là những đứa trẻ thì chính hôm nay, những đứa trẻ con của ta cũng mong đợi điều đó từ chúng ta. Chứ nào đâu phải cách chúng ta học từ Mẹ Do Thái, Mẹ Mỹ, Mẹ Nhật… nhan nhản bày bán ngoài kia? Chúng ta chỉ cần là một người Mẹ Hạnh Phúc mà thôi, phải không?

Là làm sao để chúng ta trở thành Mẹ Hạnh Phúc nếu như bạn gắn hạnh phúc của bạn, cảm xúc của bạn vào chồng mình như những phụ nữ đang vật vã vì chồng không tử tế ngoài kia?

Cafe sáng: Muốn con hạnh phúc, trước hết hãy là 1 người mẹ hạnh phúc 1

Có chồng tử tế là may mắn chứ không phải là trách nhiệm hay công việc mà ta phải làm, phải có. Làm sao bạn có thể cải tạo một ông chồng không ra gì thành một ông chồng rất ra gì?

Nếu có cách nào để biến chồng mình thành chồng tử tế, hẳn bỏ ra vài trăm triệu cũng sẽ có nhiều mẹ sẵn sàng bỏ ra. Nhưng đó là điều không thể. Vậy sao ta cứ đau đớn, cứ vật vã để rồi ta không tìm thấy hạnh phúc đời mình?

Bạn có thể là một người Vợ bất hạnh nhưng chắc chắn đừng biến mình thành một người Mẹ bất hạnh. Đứa trẻ con bạn không đáng phải trở thành nạn nhân khi mà thủ phạm khiến bạn đau khổ là chồng bạn. Đứa trẻ đó cần được hạnh phúc, được thấy hạnh phúc dù bố nó là ai, như thế nào khi mà bạn là Mẹ chúng.

Hãy nhớ giùm tôi!

Và cuối cùng, có 4 chất hoá học giúp tạo ra hạnh phúc, tôi nghĩ nhiều người không biết.

Chúng gồm:#Serotonin: Chất Serotonin được kích hoạt khi con người nhận được lời khen, sự công nhận. Cảm giac hạnh phúc mà nó mang lại thúc đẩy chúng ta không ngừng tìm kiếm sự tán thưởng, thừa nhận ở những người xung quanh. Bạn hoàn toàn có thể có được nó khi bạn chơi cùng những người bạn tích cực và bạn hoàn toàn có thể trao tặng nó cho con cái của bạn.

Cafe sáng: Muốn con hạnh phúc, trước hết hãy là 1 người mẹ hạnh phúc 2

#Oxytocin: Đây là một loại hormone mà não sẽ tự động sản sinh bất cứ khi nào bạn thực hiện hành vi âu yếm, ôm ấp và các tương tác gần gũi khác về mặt cơ học.

Đừng từ chối những cái ôm từ bạn bè, người thân. Nếu chồng bạn không giúp bạn được điều này, hãy tìm điều đó ở những người đàn ông xứng đáng mang lại hạnh phúc cho bạn. Và đừng quên, dành nó cho con cái của bạn mỗi ngày.

#Endorphin: Chất Endorphin được giải phóng trong quá trình thực hiện các hoạt động tập luyện. Chúng có tác dụng ngăn chặn cơn đau và xoa dịu cảm giác khó chịu.

Trong quá trình xây dựng niềm hạnh phúc, chất này sẽ giúp con ngươì củng cố thể lực và cảm thấy tràn đầy năng lượng. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể có được nó khi bạn lựa chọn một bộ môn thể dục nào đó. Như đi bộ, chạy bộ, tập gym. Hãy làm điều đó cùng với con bạn.

Và cuối cùng là chất #Dopamine: Chất Dopamine thực sự không phải là lời khuyên của tôi. Nhưng tôi vẫn phải liệt kê nó ra dù không muốn bạn dùng tới nó.

Chất Dopamine mang lại niềm vui và cảm giác hài lòng tức thời, khiến con người muốn có được nó nhiều hơn. Rượu bia và các chất kích thích chứa một hàm lượng Dopamine đáng kể. Hãy nhớ, nó chỉ mang cảm giác hài lòng tức thời và không bền vững. Bạn nếu có sử dụng, xin hãy cân nhắc liều lượng

Giờ thì nào, hãy trở thành một người Mẹ Hạnh Phúc đi thôi! Bạn đồng ý thì share còn nếu nhất trí thì nhớ để lại icon dưới bài viết này cho tôi nhé! Cùng lây lan hạnh phúc nào….

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO