Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Muốn ít đi để hạnh phúc hơn

Đôi khi nhé, chúng ta cứ hay vơ vào mình, khoác lên mình đủ thứ danh hiệu kiểu nọ kiểu kia rồi vật vã sống sao cho xứng với những danh hiệu đó.

Đôi khi, là đôi khi nhé, chúng ta cứ cho rằng xe máy nhanh hơn xe đạp mà tậu một chiếc xe máy khi mà quãng đường đi của ta chỉ cần xe đạp là được. Rồi đổ lỗi cho việc trời nóng thế này đi xe đạp phát mệt. Ta có xe máy là lại thêm một mối lo ngày xăng tăng giá.

Là ví dụ vậy thôi cho những ham muốn nhiều hơn đang khiến ta căng thẳng mỗi ngày, cày cuốc mỗi ngày, biệt tăm biệt tích với người thân mỗi ngày. Là tôi “dở hơi” mới nghĩ vậy phải không?

Đôi khi, là đôi khi nhé, chúng ta cứ hay vơ vào mình, khoác lên mình đủ thứ danh hiệu kiểu nọ kiểu kia rồi vật vã sống sao cho xứng với những danh hiệu đó. Ta muốn được thiên hạ công nhận, muốn được chồng ngợi vợ khen, muốn trở thành mẹ tốt- dâu đảm.

Cafe sáng: Muốn ít đi để hạnh phúc hơn 0

Giữa việc muốn được người khác công nhận khác với việc muốn bản thân mình tốt lên là hai việc khác nhau dù nhiều khi việc phải làm giống nhau. Thứ khác đó là tinh thần và thái độ của ta.

Muốn mình tốt lên là thái độ và tinh thần thoải mái còn muốn người khác công nhận thì sẽ không tránh khỏi việc cố gắng. Mà một khi mình cố rất có thể khiến mình rơi vào trạng thái thất vọng khi đối phương không cố như mình hoặc đối phương không thấy việc mình cố. Rồi giận. Rồi thở dài. Rồi thất vọng. Thất vọng vốn sinh ra từ kỳ vọng mà thôi.

Muốn ít đi để hạnh phúc hơn không phải là tôi tự nghĩ ra. Câu đó đầy trên mạng rồi. Chỉ là chúng ta có chọn việc cảm thấy ĐỦ hay vẫn muốn HƠN? Thật khó để cảm thấy ĐỦ khi mà thứ gì chúng ta cũng MUỐN.

Cafe sáng: Muốn ít đi để hạnh phúc hơn 1

Hẹn một ai đó cà phê không phải vì cho một cơ hội hợp tác có thể xảy ra với người mình hẹn. Nên thoải mái mới đi và đi thì thoải mái. Tự “diễn biến hoà bình” với những âm mưu lật đổ lòng tin. Không cố đọc vị bất kỳ một ai để cho chính bản thân mình có cơ hội bị lợi dụng. Thôi đòi hỏi con cái mình, vợ mình phải thế này hay thế nọ và chấp nhận mọi thứ như nó sẵn có.

Muốn mọi thứ tốt hơn bắt đầu từ việc từ bỏ những quy chuẩn kiểu “10 điều để abc tốt như xyz”. Thấy vui đi vào mỗi buổi sáng bắt đầu ngày mới dù đêm qua ác mộng hay khó ngủ. Nhìn mặt người thân vẫn tốt hơn là nghe họ qua điện thoại hay thấy họ trên Facebook.

Muốn ít đi để hạnh phúc hơn là vậy, là vậy thôi!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO