Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Năng lượng tích cực

Các mầm bệnh lây qua nhau qua chính sự yêu mến, tin cậy. Thế nên bạn càng có nhiều người yêu thương, quý mến thì bạn càng phải có trách nhiệm với cảm xúc mà bạn đang gieo ra.

Có người inbox hỏi tôi: "Năng lượng tích cực trong anh đâu rồi?". Bởi gần đây, trên Facebook của tôi phủ nhiều màu đen tối quá. Mà không, là trên toàn bộ Facebook chung thời gian này mảng xám nhiều hơn niềm hân hoan.

Nó càng xám hơn khi chúng ta chỉ thấy toàn bắt lỗi, cáo tố, nghi hoặc, phán xét, lên án, phẫn nộ... Mà trong đó, hầu như là không có giải pháp hoặc những giải pháp quá vĩ mô và... siêu nhân!

Cả Facebook của tôi nữa, cũng chỉ rặt những tiếng thở dài. Đến câu hỏi trong inbox tôi cũng chỉ biết thở dài im lặng mà không trả lời cho nổi! Điều gì đã xảy ra với năng lượng tích cực của tôi? Điều gì đã xảy ra với năng lượng tích cực của tất thảy mọi người?

Có lẽ "phe tiêu cực" đã bủa vây và áp đảo. Thậm chí còn chiến thắng và chiếm trọn nhiều người, tiêu diệt những năng lượng tích cực trong nhiều người, biến họ thành u ám.

Cafe sáng: Năng lượng tích cực 0

Những dối trá thì muôn đời vẫn có. Nó ẩn dưới nhiều dung mạo khác nhau. Cho đến khi sự thật tới, sự dối trá mới lộ nguyên hình. Tệ nhất hoá ra không phải là hậu quả mà sự dối trá đã gây ra. Mà là những lòng tin bị mất đi sau đó. Mất cả lòng tin với chính sự thật.

Đó là cách mà những tiêu cực được sản xuất hàng loạt, gieo rắc khắp nơi, như loại dịch bệnh, virus vậy! Các mầm bệnh lây qua nhau qua chính sự yêu mến, tin cậy. Không phải thế sao khi bạn yêu quý một ai đó, tin cậy một ai đó thì bạn dễ lây cảm xúc theo họ?

Thế nên bạn càng có nhiều người yêu thương, quý mến thì bạn càng phải có trách nhiệm với cảm xúc mà bạn đang gieo ra. Như một status chửi bới cuộc đời có thể khiến cha mẹ, anh chị, người thân của bạn cũng cảm thấy như bạn. Và năng lượng tích cực vì thế mà teo tóp đi rồi mất hẳn.

Cafe sáng: Năng lượng tích cực 1

Và u ám tạo nên ổ dịch ngay từ trong bạn, lây lan sang người thân, người thân của người thân, người thân của người thân người thân...

Đừng tiếp tay cho sự tiêu cực, u ám bằng những việc như unfriend lẫn nhau, chửi bới cách làm của nhau hay dè bỉu, mỉa mai nhau! Tôi nghĩ thế! Tôn trọng sự khác biệt cũng là một hành vi tích cực!

Tôi thật lòng không mong một ngày trở về nhà thấy con mình, vợ mình nói những điều mà tôi đã nghe đến cả trăm nghìn lần trên mạng, trên đường. Đó là khi thế giới này đã bị chiếm trọn bởi những điều u ám! Tôi thật không muốn mang sự u ám ấy về nhà. Còn bạn thì sao? Năng lượng tích cực của bạn còn bao nhiêu?

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO