Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Ngày 20/10 hãy cho phụ nữ thấy đàn ông Việt rất... đàn ông

Ngày Phụ Nữ Việt Nam nhưng nó cũng là ngày để Đàn Ông Việt Nam ra dáng đàn ông một chút. Làm ơn, hãy cho những người phụ nữ Việt Nam thấy rằng đàn ông bất cứ nơi đâu cũng không so bằng nổi đàn ông Việt.

  Hình ảnh chế vui trên mạng xã hội

Hình ảnh chế vui trên mạng xã hội

Có nhiều đàn ông chém gió ngoài quán cafe hay trên mạng về “cách làm sao để vượt qua bão 20/10”.

Tôi chẳng biết đó là lời tếu táo đùa vui hay đó là lời thật lòng hãi sợ của đám đàn ông. Nhưng nếu quả thật 20/10 người đàn ông nào muốn lên xe trốn thì rõ ràng là đáng thương thật.

Đáng thương vì đó là một gã đàn ông đó mãi mãi chẳng trưởng thành lên nổi. Mãi mãi vẫn là một loại "trẩu tre". Đàn ông mà không biết trân trọng phụ nữ thì đều là thứ đàn ông không bao giờ chịu lớn.

Đàn ông mà không có nổi một người phụ nữ để anh ta dám chịu trách nhiệm với họ thì đó chỉ có thể là mấy thằng con nít.

Chứ nếu là đàn ông, kể cả chưa có vợ thì vẫn còn Mẹ để chịu trách nhiệm trước nước mắt của Mẹ. Huống hồ nếu đã có vợ mà vẫn vô trách nhiệm, để vợ tủi thân, để vợ côi cút dù có chồng thì thật tệ.

  Mọi lý thuyết đều là màu xám, chỉ có những hành động cụ thể mới chứng tỏ được sự trưởng thành

Mọi lý thuyết đều là màu xám, chỉ có những hành động cụ thể mới chứng tỏ được sự trưởng thành

Nếu đã có con gái mà vẫn thiếu trân trọng phụ nữ, vẫn đối xử với con gái như đối xử với một đứa trẻ con, áp đặt, sai khiến, quát mắng, coi rẻ, bỏ rơi, thờ ơ thì đúng là một ông bố lỗi.

Một ông chồng lỗi có thể sửa chữa nhưng một ông bố lỗi thì nên bỏ quách đi cho rồi. Những ông bố có con gái mà vẫn đối xử với mẹ của con mình không ra gì, vẫn đánh đập vợ, vẫn bỏ mặc vợ một mình lo chuyện nhà, vẫn tự cho mình là vua, vẫn lừa dối vợ thì chỉ là anh ta cũng muốn con gái anh ta mai này lặp lại như mẹ của chúng.

Thứ mà một ông bố dạy con gái, muốn con gái mình hạnh phúc phải được bắt đầu từ cái cách anh ta đối xử với vợ mình thế nào chứ không phải việc anh ta kiếm được bao nhiêu tiền, oai oách ngoài xã hội ra sao hay bằng tiến sỹ, giáo sư.

20/10, ngày Phụ Nữ Việt Nam nhưng nó cũng là ngày để Đàn Ông Việt Nam ra dáng đàn ông một chút. Làm ơn, hãy cho những người phụ nữ Việt Nam thấy rằng đàn ông bất cứ nơi đâu cũng không so bằng nổi đàn ông Việt.

  Hãy tôn vinh phụ nữ khi có dịp

Hãy tôn vinh phụ nữ khi có dịp

Bằng sự quan tâm, trân trọng mỗi người phụ nữ Việt. Bằng tiếng Việt nói ra những lời mà đàn ông ngoại quốc không thể nói ngọt bằng.

Bằng tinh thần Việt mà dù phụ nữ có lấy đàn ông nào khác cũng sẽ không bao giờ có được điều đó. Là chồng Việt.

Đừng tự hào Việt Nam những thứ đâu đâu, hãy làm cho phụ nữ tự hào về chính mình. Đừng xấu hổ với những thứ đâu đâu, hãy cảm thấy xấu hổ với những điều mình đã không làm cho chính người thân của mình.

Bởi văn hoá Việt từ bao đời nay vẫn là trân trọng phụ nữ. Nên mới có đường Cái- Cái dao… nên mới có những Bà Trưng, Bà Triệu… nên mới có thờ thánh Mẫu… Làm ơn!

20/10, xe sẵn đây, ai trốn cứ trốn. Mà tốt nhất đừng quay về nữa! Còn những phụ nữ lỡ đang sở hữu những gã đàn ông tệ như thế, xin hãy tự chúc mừng mình và hãy yêu lấy bản thân mình nhiều hơn chút nữa, chút nữa, chút nữa! Không ai yêu bạn bằng chính bạn đâu.

Hãy cho mọi người thấy bạn xứng đáng được yêu thương bằng chính việc bạn yêu thương mình, trân quý cơ thể và cảm xúc của chính mình đi, làm ơn!

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO