Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Nghiện nhà, yêu bếp

Người ta cần cái gì xộc xệch và không nghiêm trọng, thư giãn và hài hước, coi nhảm là một tố chất quý. Và đặc biệt, nó phải anti bọn over nghiện bếp yêu nhà.

Người ta bị cách ly xã hội, chẳng biết lấy gì vui ngoài nấu ăn. Thế là lùng sục các loại công thức. Và còn có một bộ phận phụ nữ giống mình: Tự dưng trở nên là con người sinh ra để làm đầu bếp, tự tin là trong bếp mình thật tuyệt vời, và cần 1 cộng đồng chứng kiến phẩm chất ấy. Thế là mọi người ầm ầm kéo vào Yêu bếp. 

Trong những ngày bắt đầu chán và nhìn những u ám xung quanh, Người ta muốn được nghĩ về 1 cái gì tươi đẹp, rất gần, rất thân, ai cũng ao ước có. Đó là NHÀ - theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen.

Người ta vui vẻ chia sẻ cho nhau xem ngôi nhà đẹp mình có và ngôi nhà đẹp mình ao ước. Thế là mọi người ầm ầm kéo vào Nghiện nhà.

Nhưng trạng thái hài lòng tắt rất nhanh. Ôi đôi khi nhìn cái đẹp cái hay cũng dấm dứt lắm. Thật ghét khi lên mạng chỉ thấy những người hoàn hảo, có thẩm Mỹ và khéo léo hơn mình. Nhất là những người khéo ấy lại làm quá cái khéo hơn.

Cafe sáng: Nghiện nhà, yêu bếp 0

Người ta cần cái gì xộc xệch và không nghiêm trọng, thư giãn và hài hước, coi nhảm là một tố chất quý. Và đặc biệt, nó phải anti bọn over nghiện bếp yêu nhà. Và mọi người ầm ầm kéo vào Ghét bếp không nghiện nhà.

Cái làn gió vừa nhảm vừa thư giãn của Ghét bếp không nghiện nhà thổi qua chóng vánh. Sau khi cười rơi hết răng trong một vài tối, người ta bắt đầu thấy xộc xệch thật. Không còn hài hước nữa, mà là một thứ không vệ sinh về mỹ cảm. Con người ta cố mà vươn lên thứ đẹp hơn thì mình cố tình bày đặt để tỏ ra xấu xí. Thế là mọi người không hào hứng nữa.

Đúng lúc ấy hết cách ly, quay về cuộc sống bình thường. Người ta háo hức lao ra đường, thở, đi lại, làm việc, gặp ai đó thân thiết nhung nhớ để cafe. Cuộc sống CÓ THẬT ấy xúc động hơn cuộc sống ảo cố tình đẹp hơn hoặc méo mó hơn.

Mọi người ít hẳn tương tác, rồi dần dần cũng xem các page ấy như hàng đống page thú vị mà mình đã cố tình hay vô thức like. Và thế là hết trend nhà với chả bếp!

Có phải tất cả là tại COVID không?

Nguyễn Quỳnh Hương 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO