Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Người tệ nhất, là chính bạn

Chẳng phải người sếp đã từng có thiên kiến mà "dìm" bạn xuống đâu. Tất cả đều không phải. Người tệ nhất, LÀ CHÍNH BẠN.

Mình đã từng rất ngạc nhiên khi phải tiếp xúc và làm việc chung với nhiều bạn nhanh chóng chọn thất bại khi đối mặt với một việc khó khăn, hoặc là từ bỏ khi phải làm những việc có tính nghiêm ngặt về lịch trình và đòi hỏi khả năng tự quản lý thực sự tốt. Rất nhiều.

Rất nhiều người trong số đó lại còn muốn làm việc tự do, vì đơn giản là muốn tự do hơn. Thật sai lầm.

Các bạn có biết ai là ông chủ tệ nhất trên đời này không?

Chẳng phải người sếp đã từng có thiên kiến mà "dìm" bạn xuống đâu. Cũng chẳng phải người sếp từng tranh công trạng của bạn và bạn từng nghĩ chẳng tài cán gì mà lại leo lên làm quản lý. Càng không phải người sếp cổ lỗ sĩ không bao giờ chịu học hỏi và phát triển thêm những kỹ năng mới.

Tất cả đều không phải. Người tệ nhất, LÀ CHÍNH BẠN.

Cafe sáng: Người tệ nhất, là chính bạn 0

Bạn chẳng cần làm chủ ai, thì vẫn luôn là chủ của chính mình. Bạn quản lý sự nghiệp của bạn, cuộc sống của bạn, lịch trình của bạn và đưa ra những câu trả lời cho bạn.

Bạn tự bán dịch vụ của mình (công việc bạn làm) và tự quản lý cách mình học tập, giáo dục hay nói chuyện với chính bản thân bạn.

Chúng ta thán phục bởi một người có tuổi thơ khó khăn đạt được học bổng trăm ngàn đô. Chúng ta ngạc nhiên bởi một người chỉ cần có máy tính xách tay, đi mọi nơi khám phá thế giới, làm việc tự do và vẫn kiếm được vài trăm triệu một năm.

Chúng ta hâm mộ khi biết có ai đó chịu dành thời gian buổi tối và cuối tuần để lấy tấm bằng đại học thứ hai và những chứng chỉ giúp họ có thêm bước tiến mới trong sự nghiệp. Và chúng ta có thể ghen tị khi có ai đó biết hài lòng, tự hạnh phúc với chính mình dù cuộc sống mang tới cho họ rất nhiều va vấp.

Nhưng chúng ta chỉ biết ngồi đó thán phục, ngạc nhiên, hâm mộ hay ghen tị mà chẳng thực sự làm gì cho chính mình - thì chúng ta cũng chẳng đi được tới đâu.

Có rất nhiều cuốn sách hay ho dạy chúng ta thành một ông chủ, một người quản lý tốt. Mình nghĩ, tốt nhất là hãy biết quản lý chính mình.

Linh Phan/Parenting Coaching

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO