Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Những bức ảnh cưới hoàn hảo

Cuộc sống không hoàn hảo và hãy sống như bạn được sinh ra như vậy, bạn có gì thì hãy phô hết ra, không cần sắp đặt, không cần hình thức giả vờ. Hãy là chính bạn

Nếu bạn đánh chữ “Wedding Photography” trong phần tìm kiếm Google Image, hầu như bạn sẽ chỉ tìm thấy những tấm ảnh cưới được chụp một cách nghệ thuật, lung linh, hoàn hảo cả về ánh sáng và sự sắp đặt, trong khi cô dâu và chú rể xuất hiện một cách đẹp đẽ như trong chuyện cổ tích.

Nhưng không phải ai cũng có thể hoàn hảo như thế, hoặc bản thân họ không thích sự hoàn hảo mà phá cách, không theo bất cứ chuẩn mực nào. Có những người như thế thì cũng có những nhiếp ảnh gia chụp đám cưới như thế.

  Photos: Mike Allebach

Photos: Mike Allebach

Tay máy người Mỹ Mike Allebach là một ví dụ điển hình của ảnh cưới không hoàn hảo. Anh không thích những cô dâu chú rể đẹp như công chúa hoàng tử, anh thích những người có hình xăm. Và anh chuyên chụp đám cưới của những cô dâu chú rể thích xăm mình.

Anh nói: “Việc tôi làm không chỉ là chụp ảnh, những tấm ảnh và những cô dâu có hình xăm. Đó là tôi muốn kể một câu chuyện cho tất cả rằng, cuộc sống không hoàn hảo và hãy sống như bạn được sinh ra như vậy, bạn có gì thì hãy phô hết ra, không cần sắp đặt, không cần hình thức giả vờ. Hãy là chính bạn”.

  Photos: Mike Allebach

Photos: Mike Allebach

Không ngạc nhiên khi những tấm ảnh của tay máy từng là guitarist trong một ban nhạc rock này được nhiều người yêu thích, bởi vì nó thật, không dàn dựng và không hề che đi các hình xăm mà cô dâu hoặc chú rể có trên người.

“Tôi nghĩ rằng ai cũng xứng đáng được yêu và chúng ta hãy sống trong một thế giới đầy những bi kịch, thất bại, nhưng cũng thật đẹp đẽ và đáng yêu”, Allebach nói. “Và tôi đã phát ngấy với việc các tạp chí ảnh cưới nói với các cô dâu chú rể là hãy che hình xăm của mình đi”.

  Photos: Mike Allebach

Photos: Mike Allebach

Mình cũng có một tí hình xăm trên tay, và mình thích sự không hoàn hảo của Allebach. Cuộc sống thế nào thì cứ như thế trên ảnh, kể cả ảnh cưới…

Trương Anh Ngọc

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO