Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Những câu hỏi vô duyên

Nói với chồng 'Vợ còn trẻ và xinh lắm, giữ gìn cẩn thận đấy' hoặc nói với người vợ là 'chồng trẻ lại còn đẹp trai, đừng để cho nó đi với con nào nhé' đôi khi không khác gì ném một quả bom vào họ.

Trong số những câu nói đùa hoặc nói cho nó có trong giao tiếp thông thường mà mình không khoái lắm, ngoài những câu hỏi về tuổi, về mỗi tháng kiếm được bao tiền hay tại sao không đẻ nữa, là câu nói với người chồng rằng, “vợ còn trẻ và xinh lắm, giữ gìn cẩn thận đấy” hoặc nói với người vợ là “chồng trẻ lại còn đẹp trai, đừng để cho nó đi với con nào nhé”. Đại loại thế.

Mình không khoái, bởi tại sao lại có một thứ văn hoá giao tiếp kì lạ như thế, quan tâm đến người khác, khen người ta xinh/đẹp/trẻ nhưng lại “chằng” thêm một câu đối với người kia theo kiểu nhắn nhủ, nhưng thực ra lại không khác gì ném một quả bom vào họ.

Cafe sáng: Những câu hỏi vô duyên 0

Chuyện chồng hay vợ trẻ đẹp là một điều hay ho và thú vị cho người ta chứ, khen trẻ/xinh/đẹp và mong cho họ những điều tốt đẹp thì tốt rồi, nhưng việc “dặn dò” kiểu đó thú thực chẳng thấy thích lắm, nghe cứ thế nào ấy, không hẳn là câu đùa, cũng chẳng phải là lời thăm hỏi, mà giống như một sự can thiệp vào đời tư của người khác hơn.


Tiếng Việt mình giàu và đẹp, nhiều người mình cũng rất ngoại giao, nhưng riêng mấy chuyện hỏi đáp thế này, sao họ không nói khác đi được nhỉ, để ai nghe cũng thấy vui?

Trương Anh Ngọc 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO