Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Những chú gấu trên khung cửa sổ

Những ngày này, trên cửa sổ của hàng vạn gia đình tại nhiều nước trên thế giới, xuất hiện những chú gấu bông đủ các kích cỡ khác nhau. Vì sao vậy?

Người ta làm như thế là để những ai đi qua, nhất là trẻ em, có thể nhìn thấy những chú gấu bông trong một hoạt động có hashtag trên Twitter là #bearhunt.

Tất cả là để hướng đến con trẻ, những ngày này phải ở trong nhà cùng với cha mẹ trong việc cách ly xã hội và nếu có được đi ra khỏi nhà, thì may ra cũng chỉ thể loanh quanh trong khu vườn nhà mình.

Việc để một chú gấu trên cửa sổ là để gây ngạc nhiên cho bọn trẻ, khiến chúng phải kiếm tìm và chắc chắn sẽ rất vui nếu thấy một con gấu bông đang nhìn chúng từ một cửa sổ nào đó.

Cafe sáng: Những chú gấu trên khung cửa sổ 0

Việc “săn gấu” do đó được người lớn ở nhiều nơi trên thế giới thể hiện tình yêu của mình với trẻ em trong những ngày khó khăn này. Chính Jacinda Adern, nữ Thủ tướng của New Zealand, người có một con gái, cũng đặt một chú gấu trên cửa sổ nhà mình.

Chiến dịch “săn gấu” vì trẻ em thực ra được bắt đầu sau khi nhà văn người Anh Michael Rosen, tác giả của cuốn sách truyện cho trẻ em có tựa đề “We’re going on a bear hunt” (Chúng ta đi săn gấu, 1989) đang nằm viện.

Cafe sáng: Những chú gấu trên khung cửa sổ 1

Đó là một cuốn sách rất được trẻ em yêu thích, và việc đặt gấu lên cửa sổ cũng là cách là cách để động viên Rosen vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

Điều đáng chú ý là những người không có gấu bông trong nhà có thể đặt lên cửa sổ những thứ đồ chơi trẻ con khác, như Shrek và Donkey (phim Shrek), Woody hay Buzz Lightyear (phim Toy Story).

Thế giới mùa dịch đâu chỉ có những chuyện buồn và con số chết chóc, mà còn có không ít những câu chuyện từ trái tim…

Trương Anh Ngọc 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO