Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: 'Bỏ rơi' con khi đang trong chính tổ ấm của mình

Những đứa con mới thực sự là mấu chốt của hai tiếng GIA ĐÌNH ấy! Chứ nếu không, nó chỉ là TÌNH YÊU, chỉ là HÔN NHÂN, chỉ là VỢ CHỒNG.

Những đứa con là thứ người cha và người mẹ hoà chung dòng máu để tạo thành. Trong những đứa con ấy là máu thịt của cha mẹ chúng. Đó quả thực là điều kỳ diệu nhất mà tự nhiên ban cho chúng ta.

Nó kết nối cha mẹ lại với nhau khăng khít nhưng lớn hơn, nó cho chúng ta ý nghĩa vẹn tròn về 2 tiếng GIA ĐÌNH. Những đứa con mới thực sự là mấu chốt của hai tiếng GIA ĐÌNH ấy! Chứ nếu không, nó chỉ là TÌNH YÊU, chỉ là HÔN NHÂN, chỉ là VỢ CHỒNG. 

Không thể trách nhiều người mẹ mang con mình ra để níu kéo hôn nhân tàn rữa của họ. Bởi đó là khi họ đã không còn lựa chọn nào khác rồi. Bởi đó là khi trên tay họ chẳng còn gì nữa cả. Và quả thật, những đứa con luôn là thứ neo mạnh nhất để giữ cho con thuyền khỏi lật.

Cafe sáng: 'Bỏ rơi' con khi đang trong chính tổ ấm của mình 0

Nhưng thường thì cũng xảy ra những trận thua. Vì sao? Những đứa con không giữ lại được cuộc hôn nhân đã chết. Là bởi đã từ lâu, gia đình đó không được kết nối bởi những đứa con.

Nói chính xác hơn là hai vợ chồng ấy đã không CÙNG NHAU gắn kết với những đứa con. Mẹ yêu con không cùng với Bố yêu con. Và cũng là bởi có nhiều người không đủ thời gian và cảm nhận để nhìn vào đôi mắt con mình vậy!

Phải! Có nhiều người như vậy! Trong cuộc đời này. Họ luôn không đủ thời gian để nhìn vào đôi mắt của các con. Họ quan tâm đến chính bản thân họ nhiều hơn.

Những đứa con chỉ giống thứ đồ trang sức. Họ vì tình yêu vẫn có thể bỏ qua con cái. Họ quan tâm đến trái tim họ rung rinh ra làm sao trước người phụ nữ này hay người đàn ông nọ. Là bởi lâu lắm rồi, họ hoặc thậm chí chưa từng bao giờ, nhìn vào đôi mắt của con, cảm nhận đôi mắt ấy.

Cafe sáng: 'Bỏ rơi' con khi đang trong chính tổ ấm của mình 1

Họ nói yêu con mà mắt họ vẫn dán vào màn hình máy tính, điện thoại. Họ mua quần áo cho con để nhận lời khen ngợi của những người xung quanh. Họ vỗ béo con bởi họ cay cú khi người khác nói con họ gầy yếu.

Họ cho con học trường này trường nọ danh tiếng không phải vì muốn con sau này hạnh phúc mà chỉ đơn giản là kiếm được nhiều tiền hay thậm chí chỉ để thể hiện đẳng cấp của họ. Họ muốn con họ thành ngôi sao, thành thần đồng như tấm huy chương lủng lẳng trên ngực họ. Vậy thì làm sao họ cảm nhận được những gì trong đôi mắt của con họ đây?

Tôi nghĩ, rằng nếu chúng ta chịu đặt máy xuống, trò chuyện cùng con, hoặc chỉ đơn giản là dành ra nhiều hơn nữa thời gian để quan sát con, ngắm chúng chơi đùa. CÙNG NHAU- hai vợ chồng. Thì hẳn sẽ chẳng còn ai muốn có người thứ 3 hay làm người thứ 3 nữa. Bởi sao ai có thể làm đau những đứa trẻ, làm ánh mắt kia thôi những lấp lánh?

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO