Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Những phẩm chất để trở thành quý ông

Anh không lo được kinh tế cho gia đình thì cũng đừng trở thành gánh nặng cho gia đình. Đó là lòng tự trọng làm nên phẩm giá đàn ông.

Cafe sáng: Những phẩm chất để trở thành quý ông 0

1. Đàn ông đừng tìm lý do để cho mình được quyền thiếu tôn trọng phụ nữ. Dù anh đã từng bị phụ nữ lừa dối, hãm hại đến đâu và bao nhiêu đi nữa thì đó cũng không phải là lý do để anh cho mình cái quyền coi thường phụ nữ. Nên nhớ mẹ của anh cũng là phụ nữ!

2. Đàn ông mà đi đôi co kể cả đôi co giữa đàn ông với nhau cũng đã thấy tệ rồi huống chi còn đi đôi co với phụ nữ, tranh thắng với phụ nữ rồi hả hê với chiến thắng của mình thì nên cho người đàn ông đó vào blacklist.

3. Đã hứa thì phải làm. Hứa rồi mà không làm được thì phải nhận lỗi đừng đổ thừa. Không làm được thì đừng có hứa. Giá trị của lời hứa tương ứng với giá trị của người đàn ông ấy.

4. Đừng quanh co. Đàn ông mà quanh co dù với bất cứ lý do gì cũng làm mất đi sự tôn trọng dành cho mình. Sự thẳng thắn khiến bạn đàn ông hơn bao giờ hết.

5. Đầu có thể đội trời- Chân có thể đạp đất nhưng lưng khom khúm núm thì anh vẫn chẳng phải là một người đàn ông đúng nghĩa.

6. Anh có thể thô lậu, không giỏi ăn nói nhưng nhất thiết phải biết chân thành và tử tế. Trong đó bao gồm cả việc không văng tục chửi bậy trước mặt phụ nữ và trẻ con. Đặc biệt là trẻ con.

7. Huyênh hoang tự đắc chỉ chứng tỏ rằng anh đang che giấu đi điều kém cỏi trong anh. Tự trào thì được vì điều đó chứng tỏ anh là kẻ hài hước.

Cafe sáng: Những phẩm chất để trở thành quý ông 1

8. Đừng khiến phụ nữ tin anh nếu như anh biết thừa rằng anh không giữ được niềm tin ấy. Và nếu giả như một phụ nữ đã đặt lòng tin vào nơi anh thì làm ơn hãy chiến đấu bảo vệ lòng tin ấy lâu nhất có thể.

9. Anh có thể nghèo nhưng không lười và tuyệt đối không được hèn. Vì nghèo thì có thể giàu nếu không lười và không hèn.

10. Anh không lo được kinh tế cho gia đình thì cũng đừng trở thành gánh nặng cho gia đình. Đó là lòng tự trọng làm nên phẩm giá đàn ông.

11. Đừng để bị khích bác mà làm tổn hại đến gia đình mình, đến người vợ thân yêu của mình. Anh mới là người quyết định cuộc đời mình chứ không phải quyết định theo những lời của người ngoài.

12. Hãy suy nghĩ tích cực thay vì nhìn cái gì cũng đen tối. Đừng chửi đời chửi người hay than vãn. Đàn ông than vãn trông rất thảm bại. Nuốt những lời than đó vào trong và làm việc đi!

13. Anh không có chí tiến thủ thì dù anh đẹp trai ngời ngời hay mồm mép đến đâu thì anh cũng chỉ là phường buôn nước bọt. Hãy chứng minh bản thân bằng sản phẩm- công việc của anh chứ không phải bằng việc vỗ ngực mình thế nào.

Cafe sáng: Những phẩm chất để trở thành quý ông 2

14. Đàn ông nên cao hơn phụ nữ ở cái… cúi đầu. Bao dung đi! Bao dung khiến anh đàn ông hơn đấy!

15. Trách nhiệm. Chịu trách nhiệm với những gì mình làm là biểu hiện của một gã đàn ông trưởng thành.

16. Anh có thể không giúp được vợ nhưng cũng đừng vùi dập công việc của vợ anh. Kể cả khi anh kiếm hàng tỷ đồng thì hãy để vợ anh được thực hiện ước mơ của cô ấy. Nàng ấy đã lấy anh, làm vợ anh, sinh con cho anh rồi sao anh chỉ muốn nàng ấy làm osin, máy đẻ cho anh?

17. Đừng keo kiệt thời gian dành cho vợ con- gia đình dù công việc anh bận rộn đến cỡ nào. Hãy dành tặng vợ con và gia đình thời gian thay vì những món quà khủng như iPhone X hay kim cương dù nhiều phụ nữ thích thế nhưng chỉ có phụ nữ không cần anh bằng Iphone X hay kim cương thì mới không cần thời gian bên anh.

18. Anh có thể là một huynh đệ đầy nghĩa khí- một chiến binh đầy dũng khí hay một trang nam tử hán đầy chí khí nhưng anh vẫn chẳng phải là một thằng đàn ông nếu như anh để vợ mình, con mình sống bằng không khí, coi vợ mình, con mình chỉ như không khí.

19. Anh có thể cười nhạo vào cái kẻ viết bài này nhưng tốt nhất đừng comment vào đây tranh cãi hơn thua vì xét cho cùng đàn ông đích thực chẳng ai làm thế. Họ sẽ nhún vai bỏ qua bài viết này nếu như nó chả có gì là đúng với họ cả.

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO