Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Những thứ ta thấy khi dừng lại

Khi bạn tạm dừng việc mình đang làm lại, mọi thứ, từ trong ra ngoài đều sẽ dần dần hiện rõ.

Khi bạn cảm thấy mình đang bị rượt đuổi vì công việc bận rộn. Khi bạn có quá nhiều nỗi lo khiến các suy nghĩ mãi nối tiếp nhau.

Khi bạn đau khổ vì bị tổn thương vì người khác. Khi bạn cảm thấy tương lai quá u tối và bất an. Vậy hãy cùng tôi dừng lại.

Dù chỉ là một phút thôi, hãy dừng lại. Hãy tạm ngưng cuộc sống hiện tại của mình và hãy hít thở thật sâu.

Bạn đang nghe thấy những âm thanh gì? Cơ thể bạn đang cảm nhận được những gì? Bầu trời trên kia đang mang hình dáng gì? Khi dừng lại, ta có thể nhìn thấy được nhiều thứ: Những suy nghĩ, những nỗi đau, những mối quan hệ.

Cafe sáng: Những thứ ta thấy khi dừng lại 0

Vì khi dừng lại, bạn sẽ có thể bước ra khỏi chúng và nhìn thấy chúng rất rõ. Rõ hơn thường ngày, khi bạn bị cuốn theo chúng mà sống.

Và khi dừng lại bạn có thể nhìn rõ cả những thứ xung quanh mình. Khuôn mặt của người thần trong gia đình, của những đồng nghiệp luôn giúp đỡ mình, những khung cảnh ngày nào cũng đi ngang nhưng chưa bao giờ nhìn ngắm kỹ, những câu chuyện của đối phương mà bạn chưa từng lắng nghe thật lòng...

Khi bạn tạm dừng việc mình đang làm lại, mọi thứ, từ trong ra ngoài đều sẽ dần dần hiện rõ. Kiến thức cuộc sống không phải là thứ có thể đạt được bằng hành động cụ thể nào đó mà chỉ cần ta dừng lại và im lặng nghiền ngẫm.

Trong sự tĩnh lặng sơ khai khi bạn nhìn được gương mặt của người quan sát vô diện ấy là bạn đã gặp được bản thân hoàn thiện vốn có của mình.

Hà Min

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO