Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Nỗi sợ hãi lớn nhất của chúng ta

Nếu lòng tôi không có chút gì hy vọng, tôi sẽ không biết mình sống tiếp bằng điều gì? Không có hy vọng, không còn hy vọng trước những điều khó khăn thì khác gì đóng sập cửa đời lại?

Người ta có thể sợ hãi rất nhiều điều. Như chuột, bọ, rắn, rết. Như ma, quỷ, cô hồn. Như kẻ xấu, kẻ ác. Như nghèo đói, bệnh tật. Như những giả dối. Như những mất mát yêu thương. Nhưng đáng sợ nhất thì phải nói là: Sự hy vọng biến mất.

Nếu sống mà không có hy vọng thì sao? Không có gì để hy vọng, chờ đợi ở ngày mai. Không có gì để nỗ lực, trông mong ở nơi kế tiếp. Không có gì để thấy cần phải sống tiếp.

Mất hy vọng đáng sợ hơn cả cái chết. Người mất hy vọng là người sống không có tương lai. Người mất hy vọng là người sống bằng việc đi giật lùi.

Tôi có thể mất niềm tin vào ai đó nhưng chắc chắn, tôi vẫn nuôi hy vọng họ sẽ một ngày thay đổi. Tôi có thể không tin vào cái gọi là “giữa đường thấy sự bất bằng chẳng tha” nhưng tôi vẫn hy vọng đời còn những Lục Vân Tiên.

Cafe sáng: Nỗi sợ hãi lớn nhất của chúng ta 0

Tôi có thể không tin vào tình hình kinh tế suy trầm như hiện nay có thể được vực dậy trong năm nay nhưng tôi vẫn hy vọng rồi sẽ có những cơ hội vượt lên.

Có thể không tin nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ ngưng hy vọng. Có thể mọi người sẽ cho tôi là người lạc quan tếu. Cũng có thể là đúng.

Nhưng nếu lòng tôi không có chút gì hy vọng, tôi sẽ không biết mình sống tiếp bằng điều gì? Không có hy vọng, không còn hy vọng trước những điều khó khăn thì khác gì đóng sập cửa đời lại?

Vậy có người sẽ hỏi tôi: Nếu hy vọng rồi kết quả không được như kỳ vọng thì sao? Phải, ắt hẳn ai đó sẽ càng suy sụp hơn, càng lao đao hơn vì hy vọng càng cao, thất vọng càng sâu. Nhưng tôi thì không.

Cafe sáng: Nỗi sợ hãi lớn nhất của chúng ta 1

Những hy vọng cứ tiếp nối ngay cả khi những hy vọng cũ đã có kết quả xấu. Vẫn hy vọng (một cách bướng bỉnh) rằng còn những hy vọng nữa ở những điều sắp tới.

Bởi tôi tin, cứ gõ cửa, cửa sẽ mở. Bởi tôi tin, ai, điều gì, thế nào rồi cũng có 1 người, điều, sự việc thuộc về điều đó.

Như đũa luôn đi theo đôi. Như tay trái và tay phải. Như những cái nửa chờ ghép lại với nhau.

Luôn có hy vọng sẽ không bao giờ thất vọng. Sau mỗi thất vọng, đừng giết chết niềm hy vọng. Bởi hy vọng chính là nguồn dinh dưỡng để nuôi lửa trong con người của bạn.

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO