Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Phải làm gì khi đã hết yêu nhau?

Hết yêu hình như chưa bao giờ là lý do chân chính để chúng ta rời khỏi một mối quan hệ mật thiết như hôn nhân nhỉ!?

Nàng Irina Shayk đã bế cô con gái đẹp như thiên thần bước khỏi căn nhà mà cô và Bradley Cooper chung sống. Buồn ơi là sầu!

Nhưng, ai mà biết được, tình yêu của họ đã chết trước hay sau khi một “ngôi sao” được sinh ra...

Mà giả dụ như A-Star mang tên Gaga khiến bầu trời nhà Irina Shayk sụp đổ thì... âu cũng là may mắn. Vì đằng nào chẳng sụp, sụp sớm còn rực rỡ thanh xuân để đi tìm bầu trời khác trong lành hơn, xanh mát hơn.

Nên có khi, người ngoài cuộc như mình mới buồn vơ vẩn, tiếc ngẩn ngơ. Chứ nhìn nàng đi! Mạnh mẽ như nàng, lộng lẫy như nàng, hẳn luôn có lý do chính đáng để nàng dứt áo không chút luyến tiếc thay vì dấm dứ, dằn hắt nhau cả đời mà không tìm được cái cớ để buông.

Cafe sáng: Phải làm gì khi đã hết yêu nhau? 0

Chẳng thế mà, tìm đỏ mắt khắp các trang lá cải vẫn chẳng thấy đâu một nét buồn bi luỵ trên gương mặt nàng, chẳng thấy một lời oán thương, cũng chẳng thấy một phút sa ngã cho quên sầu, chỉ thấy sự bình thản khi nàng và chàng bước ra khỏi cuộc đời nhau.

Đúng là thời thế đã thay đổi, chỉ chừng mươi năm trước, nhìn những cô đào nổi tiếng thế giới như: Jennifer Aniston khi bị Brad Pitt bỏ rơi, những siêu sao cũng chẳng khác gì chúng ta giữa đời thực, cũng suy sụp, gục ngã, cũng tan nát và khó hồi phục.

Thì nay, những cô nàng như Jennifer Garner hay Irina Shayk, ta chỉ còn thấy ở họ sự kiêu hãnh đón nhận số phận, không cần gắng gượng, không cần chứng tỏ để người khác nghĩ mình mạnh mẽ. Đó mới là nội lực thực sự.

Có lần, mình với anh chồng tâm sự chủ đề “HẾT YÊU”, mình hỏi anh chồng: Nếu lỡ ngày ấy đến anh sẽ làm gì?

Thế là 2 đứa im lặng, chẳng biết nói thêm điều gì nữa. 

Cafe sáng: Phải làm gì khi đã hết yêu nhau? 1

Biết làm gì đây? Khi hai con người không còn cảm xúc ở nhau, không còn muốn chạm vào nhau khi đắp chung chăn, không còn nhớ nhung khi người kia đi vắng, không còn bực bội khi người kia hờ hững, không còn cật vấn, tra hỏi khi người kia về muộn chẳng rõ lý do, không còn ghen tuông, hờn dỗi với một quả em gái mưa khó chịu, không còn cả nhu cầu làm lành khi hai bên cãi vã... Nói tóm lại chỉ là HẾT YÊU.

Nhưng HẾT YÊU hình như chưa bao giờ là lý do chân chính để chúng ta rời khỏi một mối quan hệ mật thiết như hôn nhân nhỉ!?

Người khác sẽ hỏi cả trăm câu kiểu: Chồng mày có con nào à? Hay mày phải lòng ai? Hay dính lô đề, cá độ? Có đánh đập mày không? "Tế nhị" hơn nữa thì: Ông ấy bị yếu sinh lý à?

Không ai tin cái lý do "hết yêu vô điều kiện" sến súa, cải lương hết. Và chính chúng ta cũng chẳng dám tin mà, phải không?

Mình biết, đa số phụ nữ sẽ lựa chọn tiếp tục sống chung vì hai chữ "TRÁCH NHIỆM". Mà thực ra là vì hai chữ khác "SỢ HÃI" (sợ mất đi sự ổn định, “an toàn”, mất đi thói quen, sợ tương lai, sợ sự biến động...).

Cafe sáng: Phải làm gì khi đã hết yêu nhau? 2

Rất nhiều phụ nữ sẽ tìm ra đủ lý do để tiếp tục: vì con cái, vì bố mẹ hai bên, vì danh tiếng cá nhân, vì tất cả mọi người (TRỪ MÌNH), vì... “cứ thế cũng có vấn đề gì đâu”, vì “anh ấy vẫn là người đàn ông tử tế”, vì cả hai có thể thỏa thuận chung sống hòa bình, việc anh anh làm, việc tôi tôi xử.

Nhưng với những phụ nữ thế hệ mới, dũng cảm và biết yêu bản thân, có lẽ, việc hít thở chung bầu không khí với một người không cùng nhịp thở, cũng là một nỗi ngột ngạt... thì, dẫu có bị dè bỉu, bị phán xét, thậm chí bị kết tội thì cũng chọn cách "xách ba lô lên và đi". Bởi đó không chỉ là giải thoát cho bản thân mà còn cho chính người mình đã từng dành tình cảm.

Còn với những kẻ ngoài cuộc! Nếu thấy một người đàn bà bước ra khỏi một tình yêu, một cuộc hôn nhân hoàn mỹ nhẹ như cái mỉm cười thì cũng đừng vội cho rằng họ giỏi diễn kịch.

Mà chỉ đơn giản là người đàn bà ấy đủ yêu mình, yêu cuộc đời, yêu tình yêu hơn là yêu sự ràng buộc một người đàn ông đã KHÔNG CÒN ĐỦ tình yêu cho họ nữa.

Với lại biết đâu đấy, 2 người chia tay lại mở ra một tương lai cho 4 người hạnh phúc! 

Đan Lê

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO