Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Phụ nữ cần cân bằng chứ không phải công bằng

Là khi người phụ nữ biết tự làm đầy bản thân mình bằng Hạnh Phúc Tự Thân. Nàng ta sẽ không gây áp lực cho chồng về việc anh phải làm cho em hạnh phúc. Nàng ta không chực chờ hạnh phúc mà chồng mang đến cho nàng.

Nhiều người trong chúng ta, kể cả đàn ông hay phụ nữ, đều hay nhầm lẫn giữa Cân Bằng với Công Bằng. Kiểu anh ngoại tình được thì tôi cũng được ngoại tình cho huề nhau. Kiểu sao em làm thì không sao, anh làm em lại kêu anh?

Kiểu trong khi mình quần quật đi kiếm tiền thì vợ ở nhà có mỗi chuyện chăm con, nấu nướng, nội trợ thôi mà cũng gắt gỏng? 

Công bằng là 50/50. Cân bằng thì không phải là 50/50. Cân bằng có khi là 51/49, có khi là 99/01. Bởi không có chiếc cân nào cân chuẩn xác được 50/50. Nhất là cân cảm xúc, cảm nhận về Hạnh Phúc. Nên nhiều người vợ “ăn bám” chồng nhưng vẫn hạnh phúc. Nên nhiều người chồng “núp váy” vợ nhưng vẫn hạnh phúc. Nếu 50/50, nếu là công bằng, Hạnh Phúc sẽ cân theo chuẩn nào?

Tôi luôn tin Hạnh Phúc là khi người ta biết Đủ. Đó chính là Cân Bằng. Là tự mỗi người trong cuộc hôn nhân ấy phải biết tự cân bằng bản thân để đạt đến chữ Đủ. 

Cafe sáng: Phụ nữ cần cân bằng chứ không phải công bằng 0

Cân Bằng Đầy là tự làm đầy cho cả hai. Là khi người phụ nữ biết tự làm đầy bản thân mình bằng Hạnh Phúc Tự Thân. Nàng ta sẽ không gây áp lực cho chồng về việc anh phải làm cho em hạnh phúc. Nàng ta không chực chờ hạnh phúc mà chồng mang đến cho nàng.

Nàng ta vẫn hạnh phúc ngay cả khi chồng nàng lơ đãng bỏ quên nàng. Bởi nàng có đầy niềm vui mỗi ngày. Bởi nàng biết cách khiến cho bản thân nàng hạnh phúc.

Nhưng hôn nhân làm sao Hạnh Phúc nếu chỉ có một bên chèo chống? Nhiều phụ nữ hiểu sai về Hạnh Phúc Tự Thân thành Hạnh Phúc Độc Thân. Là không cần chồng ta vẫn cứ hạnh phúc. Tôi không tin vào những hạnh phúc trong một hôn nhân mà người vợ làm tất cả (hoặc người chồng làm tất cả). Vẫn là hai chữ Cân Bằng.

Làm đầy cho bạn đời là thứ tạo nên sự cân bằng đầy trong hôn nhân hai người. Là người đàn ông thương vợ nhiều hơn chứ không cần phải cố gắng hiểu vợ mình. Phụ nữ cần thương yêu, luôn là vậy.

Cafe sáng: Phụ nữ cần cân bằng chứ không phải công bằng 1

Là người phụ nữ cần hiểu chồng nhiều hơn chứ không cần phải cố gắng bày tỏ tình yêu của mình. Đàn ông cần người hiểu họ. Nhiều khi, đàn ông cố gắng tìm cách hiểu vợ khiến cho mọi điều vợ làm đều nằm trong dự đoán của chồng. Chớp tắt của hôn nhân đôi khi cũng chính vì nghĩ rằng mình đã quá hiểu vợ. Biết đâu phụ nữ đôi khi hành động theo cảm hứng, cảm xúc.

Đến chính phụ nữ cũng đôi khi không biết vì sao mình làm vậy kia mà? Hay ngược lại, phụ nữ cố bày tỏ tình yêu của mình với chồng trong khi đàn ông lại cảm thấy điều đó thật sến súa, khó chịu, xấu hổ với lũ bạn xung quanh. Nên đàn ông tưởng hiểu vợ sẽ hay thất vọng vì vợ cư xử không như mình hiểu về vợ. Nên phụ nữ bày tỏ tình yêu với chồng bị chồng gạt đi lại ấm ách, giận dỗi, hụt hẫng…

Làm đầy bạn đời đúng cách sẽ khiến hôn nhân cân bằng đầy là vậy. Để vợ có thể trở thành phụ tá của chồng, người hiểu chồng nên luôn đưa ra những góp ý, lời khuyên hiệu dụng. Để chồng có thể trở thành tình nhân của vợ mỗi ngày, lấp đầy vợ bằng những yêu thương của mình, lắng nghe vợ và phản hồi với những điều vợ làm bằng chính tình yêu của mình.

Đổ đầy Hạnh Phúc vào Hôn Nhân của bạn chính là vậy. Bởi có người đàn ông nào không yêu vợ mình nếu như lúc nào cũng thấy vợ mình tươi rói? Bởi có người phụ nữ nào không yêu chồng mình nếu như lúc nào cũng thấy chồng mình bày tỏ yêu thương tới mình?

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO