Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Phụ nữ độc lập

Độc lập ở đây có nghĩa là không phụ thuộc, không sống trong sự điều khiển, điều phối của người khác. Không cho phép ai được cái quyền bắt bạn phải sống theo cái nhíu mày của họ.

  Phụ nữ độc lập- đàn ông phát cuồng

Phụ nữ độc lập- đàn ông phát cuồng

Phụ nữ cần độc lập như thế. Về không chỉ tiền bạc, kinh tế. Mà còn cả sở thích, tư duy. Đừng để tiền bạc thành cản trở quyền phản ứng của bạn.

Đừng để sự phụ thuộc cảm xúc khiến bạn sợ hãi đối phương buông tay. Đừng để hai chữ “hy sinh” thành tấm huân chương đeo gông lên cổ, khiến bạn nuốt vào trong những thứ bạn được quyền nói ra.

Phụ nữ độc lập không phải là không cần tiền của chồng mình. Để vận hành một gia đình, luôn cần cả hai người. Dù bạn có kiếm đến cả triệu đô nhưng chồng bạn vẫn phải là người có mặt trong số tiền bạn kiếm ra.

Tổng tài sản phải là tài sản chung chứ không phải là anh kiếm được phần này tôi kiếm được số nọ, anh kiếm nhiều hơn tôi thì anh có quyền phát ngôn, tôi kiếm được nhiều hơn anh có nghĩa là anh phải nghe tôi. Không! Nếu đo đếm quyền phát ngôn bằng số tiền kiếm được thì xin lỗi, hôn nhân đó tàn rồi!

Phụ nữ độc lập về kinh tế có nghĩa là cùng làm chủ với chồng về kinh tế gia đình chứ không phải theo cái kiểu “Tôi có tiền tôi có quyền”. Thật đáng sợ những phụ nữ độc lập kiểu đó!

Thế nên độc lập về tư duy, sở thích cũng vậy. Phụ nữ độc lập không phải là phụ nữ không cần chồng vẫn sống khoẻ. Tôi rất bất bình với những người phụ nữ như thế! Chỉ những người phụ nữ ích kỷ mới thế.

  Phụ nữ độc lập cần sự mạnh mẽ

Phụ nữ độc lập cần sự mạnh mẽ

Phụ nữ độc lập về tư duy là những người phụ nữ rất cần chồng, coi trọng chồng. Chỉ là nếu anh ta không trân trọng mình như mình đã trân trọng anh ta thì phụ nữ độc lập sẽ là người phụ nữ tuyên bố: Anh không trân trọng tôi thì anh sẽ phải tiếc vì đánh mất tôi. Tức có nghĩa là họ yêu chồng, trân trọng chồng- thứ chồng xứng đáng được cô ấy yêu và trân trọng.

Cuối cùng, phụ nữ độc lập càng không phải những người phụ nữ nghe chỗ này nghĩ thế này, nghe chỗ nọ nghĩ thế kia. Phụ nữ độc lập là phụ nữ có chủ kiến và biết làm sao để chính mình hạnh phúc chứ không phải đợi hạnh phúc đến với mình với đủ thứ nếu.

Kiểu nếu mình nhiều tiền như cô ấy mình sẽ hạnh phúc, nếu mình có một ông chồng như thế kia thì mình sẽ hạnh phúc, nếu mình xinh đẹp như thế nọ mình sẽ hạnh phúc.

Bởi hạnh phúc vốn không đến từ những chữ “nếu” ấy. Nó đến từ chính cách mà chúng ta tận hưởng, tận dụng, tận tuỵ, tận lực với mỗi ngày mình đang sống.

Sắp 20/10 rồi, hãy tặng nhau lời chúc độc lập. Chỉ có độc lập rồi mới nên nói đến bình quyền. Đừng cố mà đấu tranh cho nữ quyền bằng cách vùi dập đàn ông hay kêu than làm phụ nữ rất khổ, không muốn sinh con gái vì làm con gái khổ.

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO