Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Phụ nữ mất gì khi lấy đàn ông 'ổn ổn' làm chồng?

Yêu và cưới một người đàn ông ổn ổn có thể khiến chính bản thân họ, người phụ nữ ấy, cảm thấy đu đủ rồi. Là cha mẹ nhìn vào người con rể đó cũng thấy an tâm. Nhưng...

Cafe sáng: Phụ nữ mất gì khi lấy đàn ông 'ổn ổn' làm chồng? 0

Bao nhiêu người phụ nữ chỉ cần một người đàn ông ổn ổn một chút là đủ để làm chồng? Đàn ông ổn ổn là đàn ông có kinh tế vững chắc, hiểu biết kha khá, có vị trí xã hội, bận rộn nhưng vẫn dành thời lượng vừa đủ cho gia đình, không nhậu nhẹt, chung thuỷ (chỉ biết có công việc và không mất thời gian gái gú bên ngoài).

Đàn ông ổn ổn cả ngoại hình và nền tảng kiến thức, gia đình. Đàn ông ổn ổn không nhí nha nhí nhố như lũ trẻ trâu nhưng cũng chẳng sến súa như lũ nịnh vợ chúng tôi.

Họ vừa phải trong mọi mối quan hệ. Đủ trải nghiệm để nghe thấy hết những điều phụ nữ nói nhưng quá thiếu sự để tâm tới cảm xúc phụ nữ. Vô tâm, tất nhiên, đàn ông mà!

Yêu và cưới một người đàn ông ổn ổn có thể khiến chính bản thân họ, người phụ nữ ấy, cảm thấy đu đủ rồi. Là cha mẹ nhìn vào người con rể đó cũng thấy an tâm. Bạn bè nghe giới thiệu cũng sẽ gật gật gù gù tấm tấm tắc tắc. Vậy còn đòi hỏi gì hơn?

Chỉ là tôi thấy đâu đó có gì không ổn. Vẫn thấy sai sai trong những điều tưởng đúng. Là họ sẽ không có hai chữ “Cùng Nhau” mà tôi vẫn thường nghiện ngập mỗi khi nói về vợ chồng mình.

Vì đàn ông ổn ổn vốn chẳng cần phụ nữ của họ cùng họ làm gì ngoài làm tình có hợp tác, làm vợ đúng kiểu vợ và có con thì làm mẹ đúng kiểu mẹ. Họ chẳng có nhu cầu chia sẻ. Thứ họ cho là chia sẻ chỉ là “Anh nói- Em nghe- Em hỏi- Anh trả lời hay không là tuỳ tâm trạng anh khi đó”.

Đàn ông ổn ổn thích nói về bản thân chứ không thích nghe chuyện tào lao xàm xí của phụ nữ với nhau. Đàn ông ổn ổn coi trọng nền tảng nhưng là nền tảng họ xây dựng chứ không cần cùng phụ nữ xây dựng nền tảng.

Bình quyền theo họ là không đánh phụ nữ, không rẻ rúng phụ nữ. Không bao gồm chuyện có khi sẽ đánh giá phụ nữ nếu gặp những phụ nữ mà anh ta không hứng thú, thấy khó ưa, xấu, già hay tác ta, nanh nọc...

Bình quyền mà! Tôi có quyền đánh giá phụ nữ như kiểu bán xăng cho phụ nữ là tội ác vậy.

Đàn ông ổn ổn như vậy luôn hấp dẫn phụ nữ. Nhất là những phụ nữ đến tuổi muốn kết hôn lắm rồi! Đàn ông ổn ổn thế cơ mà! Không cưới họ thì bỏ đi thật phí.

Và xét cho cùng hôn nhân lãng mạn như ông Tú bà Trang chắc gì đã hạnh phúc? Bao nhiêu cặp đôi lãng mạn khiến thiên hạ ngưỡng mộ thì cũng tan hoang đấy thôi?

Cùng nhau khởi nghiệp như ông Vũ bà Thảo rồi cũng kéo nhau ra toà vậy. Nên đàn ông ổn ổn dù cảm xúc của mình không cảm thấy ổn thì cũng là vừa miếng ấm bụng vậy!

Không! Tôi không phán xét nhé! Hạnh phúc là cảm nhận của mỗi người mà. Chỉ là tôi thấy tiếc, tiếc muốn thở dài, với những lựa chọn đàn ông ổn ổn như thế của phụ nữ.

Là bởi hình như lựa chọn ấy không bắt đầu từ trái tim. Hình như, là hình như nhé, giá trị của người phụ nữ ấy vẫn là trong câu “đàn bà hơn nhau ở tấm chồng” vậy.

Tôi sai rồi phải không?

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO