Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Phụ nữ phải thế này, đàn ông phải thế kia!

Một người đàn ông chém gió, to mồm nhưng để vợ nai lưng ra kiếm tiền, tất tưởi về lo con cái, lại vẫn hừng hực trên giường thì có phụ nữ nào cần không?

Cafe sáng: Phụ nữ phải thế này, đàn ông phải thế kia! 0

Bình đẳng giới không phải là giải phóng phụ nữ như nhiều người hằng tưởng!

Bình đẳng giới chỉ đơn giản là đừng áp đặt giới tính! Không phải phụ nữ chỉ có thiên chức làm vợ làm mẹ. Cũng chẳng phải đàn ông thì cứ là trụ cột!

Nhiều chị em khăng khăng đòi giải phóng phụ nữ khỏi cái bếp mà vẫn khăng khăng đàn ông thì phải nghĩ cao muôn trượng, hô phong hoán vũ bình thiên hạ!

Có người cắc cớ hỏi tôi: Thế phụ nữ mà không đẻ thì đàn ông đẻ chắc? Tôi đồng ý! Phụ nữ mà không đẻ thì đàn ông chẳng đẻ thay được! Nhưng đồng ý không có nghĩa là phụ nữ thì phải đẻ con!

Đừng bắt người phụ nữ không có khuynh hướng con cái phải đẻ con! Bởi nếu họ đẻ ra mà họ không yêu thương đứa con ấy thì xã hội sẽ lại thêm một đứa trẻ đáng thương bị bỏ rơi, bị hành hạ, bị ghét bỏ!

Cũng vậy, đàn ông có đâu nhất thiết phải vung kiếm bình thiên hạ? Họ hoàn toàn có thể trông con, chăm con, làm nội trợ được kia mà?

Cafe sáng: Phụ nữ phải thế này, đàn ông phải thế kia! 1

Đừng bắt người đàn ông phải làm thứ mà đàn ông khác họ làm tốt hơn! Miễn sao anh ta sống trách nhiệm, thẳng thắn, tử tế!

Một người tử tế thì dù anh ta có là đàn ông hay phụ nữ, gay hay les thì cũng tốt hơn kẻ mang danh đàn ông mà nhỏ mọn, tính sổ, thù vặt hay tranh ghế với phụ nữ!

Một người đàn ông chém gió, to mồm nhưng để vợ nai lưng ra kiếm tiền, tất tưởi về lo con cái, lại vẫn hừng hực trên giường thì có phụ nữ nào cần không?

Thôi đừng đàn ông thì phải thế này hay thế kia để gây sức ép cho chồng mình!

Thôi đừng phụ nữ phải thế kia hay thế nọ để vô tâm, vô tình trước nỗ lực của vợ!

Nghĩ mà thấy khó lắm thay!

Nhà văn Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO