Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Phụ nữ tích cực có tác dụng gì cho hôn nhân?

Hôn nhân cần phụ nữ tích cực và đàn ông chịu nhận lỗi. Tôi vẫn hãy thúc giục đàn ông nên cao hơn phụ nữ một cái… cúi đầu là vì vậy.

Một phụ nữ tích cực là một phụ nữ không đọc bài viết này với tâm lý: Tại sao chỉ bắt phụ nữ làm những điều này mà đàn ông không phải làm?

Phụ nữ tích cực sẽ thấy điều gì tốt cho cuộc hôn nhân của họ chứ không nhìn vào những thứ họ nghĩ là thua thiệt. Tâm lý nạn nhân là thứ tâm lý tiêu cực.

Tâm lý nạn nhân luôn khiến chúng ta nhìn gì cũng thấy mình là nạn nhân, lỗi tại thằng khác. Nên mới có nhiều phụ nữ lên án hành động bạo hành phụ nữ nhưng lại vỗ tay cổ suý đánh chết mấy đứa giật chồng người khác.

Lên án giáo dục nặng nề với lũ trẻ nhưng lại gay gắt nếu như con mình điểm kém. Phản đối bỏ xe máy nhưng ngày nào cũng gắt gỏng chuyện tắc đường vì những kẻ đi xe máy chen ngang chen ngửa. Mà cái lý nào của mình cũng là lý đúng. Ngã lại đổ lỗi cầu thang.

Cafe sáng: Phụ nữ tích cực có tác dụng gì cho hôn nhân? 0

Phụ nữ tích cực không như thế.

Hôn nhân cần phụ nữ tích cực và đàn ông chịu nhận lỗi. Tôi vẫn hãy thúc giục đàn ông nên cao hơn phụ nữ một cái… cúi đầu là vì vậy.

Là đàn ông có trách nhiệm với lỗi lầm của mình và phụ nữ thì tích cực trong suy nghĩ. Thật khó để một cuộc hôn nhân hạnh phúc nếu như phụ nữ tiêu cực và đàn ông thì cố chấp, bảo thủ. Nhất là trong tình trạng hôn nhân đang xuống cấp trầm trọng.

Bỏ đi xây mới hay nâng cấp, bảo trì, duy tu, sửa chữa? Bạn đã không chọn bỏ đi xây mới thì hãy bắt tay vào sửa chữa thôi. Nhưng kể cả khi bạn đã cảm thấy mâu thuẫn vợ chồng khiến bạn kiệt sức thì bạn vẫn có thể lùi lại. Đó là chuyện bình thường. Ai cũng có những lúc như vậy kể cả khi họ đang sở hữu một cuộc hôn nhân đến 20 năm tuổi hay một cuộc hôn nhân tuyệt vời.

Cafe sáng: Phụ nữ tích cực có tác dụng gì cho hôn nhân? 1

Lùi lại cũng là cách để nhìn bức tranh toàn cảnh cuộc hôn nhân của mình bằng đôi mắt tích cực hơn. Lùi lại để nhìn về những khoảng thời gian tốt đẹp mà hai bạn đã có với nhau.

Chắc hẳn trong suốt những năm tháng hôn nhân ấy hai bạn cũng có nhiều ký ức đẹp chứ? Nghĩ về điều tốt đẹp sẽ giúp bạn phục hồi tâm trạng tốt hơn. Nhớ về những gì tốt đẹp cũng giúp bạn sửa lại bản thân mình nếu như năm tháng, sự bất ổn đã làm xộc xệch con người của bạn.

Tôi vẫn cho rằng việc bạn nỗ lực trở nên tốt đẹp hơn bạn của hôm qua là điều đáng làm ngay cả khi bạn đời của mình không như vậy. Vì chồng chỉ là một phần trong rất nhiều phần quan trọng khác của cuộc đời bạn. Bạn đâu chỉ là người vợ tốt, bạn còn cần phải là một người mẹ tốt, người con gái tốt, phụ nữ tốt chứ, đúng không?

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO