Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Chọn lối sống trong mùa dịch

Truyền thuyết đương đại kể rằng, kế toán công ty khách hàng trước dịch thường tháng nào cũng đi đẻ, bây giờ thì nghỉ cách ly dài ngày.

Ở nhà chúng ta được nghỉ ngơi với người thân của mình, nấu cho nhau ăn, ngủ nướng, xem phim… và trên hết được yên tâm là mình đang an toàn. Nhưng còn rất nhiều người đang ngoài đường.

Như là các chị lao công, đổ rác cho tất cả các ngôi nhà, quét và dọn không gian cộng đồng. Chúng ta không xả rác bừa bãi, hạn chế rác thải. Nếu có thức ăn thừa hãy gói vào riêng túi sạch để các chị ấy mang về chăn nuôi lợn gà chứ đừng đổ lẫn lộn vào thùng rác.

Như là người bán hàng ở các khu chợ. Đi mua hàng đừng mặc cả, hãy vui nếu người bán được lời thêm vài ngàn, bởi thực ra chúng ta đang được “rẻ” rất nhiều từ những gì bình thường nhất của sinh hoạt mà họ giữ cho chúng ta.

Cafe sáng: Chọn lối sống trong mùa dịch 0

Khi gọi đồ online, đừng bùng đơn. Nếu có thể thì tips thêm mấy em shipper một chút, đó là những động viên nhỏ bé thời khó khăn.

Mấy hôm trước mình khá căng thẳng, các dự án đang chạy đều ở tình trạng pending. Bây giờ thì kệ thôi, vì cuộc đời này đã delay mọi nhẽ. Xác định là tiền đòi rất khó!

Truyền thuyết đương đại kể rằng, kế toán công ty khách hàng trước dịch thường tháng nào cũng đi đẻ, bây giờ thì nghỉ cách ly dài ngày. Những món nợ riêng tư rất ngại nhắc vì áy náy người mượn hẳn cũng đang bị khó khăn…

Thôi thì quay về chi tiêu hạn chế bớt, không mua sắm ẩu vì tiện tay, không lãng phí trong tiêu dùng và thực phẩm, nghĩ về đồng tiền cẩn thận hơn chữ “để dành”, “khéo co thì ấm”.

Cafe sáng: Chọn lối sống trong mùa dịch 1

Cuộc sống sắp xếp lại, quay về những niềm hạnh phúc đơn giản, toàn thời gian sống trong gia đình, loại bỏ những nhốn nháo ra khỏi đầu, dọn dẹp nhà cửa, tĩnh tâm đọc sách.

Trong nhà đã cất trữ thịt, cá, trứng bà nhoại gửi xuống "cứu trợ". 2 thùng trái cây tươi rói và thơm tho trẩy từ vườn sạch, khẩu trang y tế, cồn sát khuẩn và túi chườm thảo dược – được Chị gửi nắng cho em từ Sài Gòn ra Hà Nội để nhà Thóc cầm trụ dịch.

Nếu bạn cũng như mình, thấy may mắn và biết ơn rằng cuộc sống an toàn của chúng ta vẫn đang tiếp diễn, hãy góp sức cùng Chính Phủ! Vì cuộc chiến chống dịch đang bước vào giai đoạn cam go nhất, Chính Phủ cần sự đồng lòng và chia sẻ của mọi người dân.

Nhà văn Nguyễn Quỳnh Hương

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO