Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Sống xứng đáng

Đừng để kẻ khác huỷ hoại bạn bằng thứ ghen tỵ và đố kỵ! Đừng tự huỷ hoại mình bằng những so tính thiệt hơn trong lòng!

Cafe sáng: Sống xứng đáng 0

Tôi đã nói với bạn chưa, rằng cuộc đời có những kẻ không muốn bạn thành công, không muốn bạn tốt đẹp hơn họ! Những kẻ ấy luôn tìm mọi lý do để tìm ra cái sai, cái chưa tốt của bạn để nói về bạn.

Loại ấy rất đông và vô cùng hung hãn! Bạn chỉ có thể khiến chúng tự "nổ tung" bằng cách hãy cứ tốt đẹp theo cách của bạn và chúng sẽ tự cắn lưỡi với nọc độc không trúng đích của mình!

Tôi cũng đã nói cùng các bạn chưa về lòng tốt của chúng ta trong đời sống này! Phải, bạn hãy cứ sống thật tốt đẹp đi và đừng băn khoăn việc ai sẽ trả bạn lòng tốt trở lại!

Bởi lòng tốt cho đi mà chờ được đáp lại thì đó là thứ lòng tốt có mục đích! Cho đi chính là đã nhận về! Hãy biết vui vì ta làm một điều tốt đẹp chứ đừng làm một điều tốt đẹp để được ghi nhận!

Cafe sáng: Sống xứng đáng 1

Những kẻ luôn miệng nói "tôi sống tốt nhưng rồi bị trả lại toàn thứ xấu" thực chất chỉ là những kẻ tốt có mục đích. Vì làm điều tốt rồi quên đi chứ đừng ghi sổ để rồi cộng sổ và so sánh! Bởi đôi khi, lòng tốt ta làm nhưng người thụ hưởng lòng tốt của ta lại là cha mẹ ta, con cái ta!

Có những người tự huỷ hoại sự tốt đẹp mình đang có chỉ vì những so bì, lay chuyển bởi những kẻ vị kỷ- chỉ biết bản thân với mớ lý thuyết kiểu ăn miếng trả miếng: Tốt với ai tốt với mình- đắng với ai đắng với mình!

Hãy thử tưởng tượng cha mẹ bạn- con cái bạn một ngày nào đó sẽ nhận được báo ứng từ những gì bạn làm hôm nay, bạn sẽ thấy mình cần phải sống tốt, làm người tử tế thế nào!

Là thế! Đừng để kẻ khác huỷ hoại bạn bằng thứ ghen tỵ và đố kỵ! Đừng tự huỷ hoại mình bằng những so tính thiệt hơn trong lòng!

Bạn là một điều tuyệt nhất, đừng quên! Vì thế hãy tiếp tục sống bằng sự tuyệt vời đó! Đừng quên!

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO