Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Sức mạnh của sự hài hước

Chúng ta hay nói, để vượt qua nghịch cảnh, cần có bản lĩnh và nghị lực. Nhưng nếu có thêm cả sự hài hước nữa, có thể hành trình gian khó ấy sẽ thoải mái hơn nhiều.

Cafe sáng: Sức mạnh của sự hài hước 0

Đấy là cách mà Neil Kramer, một nhiếp ảnh gia người Mỹ đã làm, khi bị buộc phải sống chung với vợ cũ và mẹ đẻ của mình trong vòng gần một năm qua. 

Nhưng tại sao ông phải sống với họ? Mẹ Kramer sống một mình ở Florida, nhưng mùa đông vừa qua, bà muốn về sống chung với con cho đỡ buồn. Cùng lúc ấy, vợ cũ của Kramer, người luôn sống ở California, cũng đề nghị về sống tạm với ông sau khi trần căn hộ của cô bị hư hại.

Vậy là trong một năm qua 3 người đã ở một căn hộ 2 phòng ngủ và 1 phòng tắm ở New York.

Cafe sáng: Sức mạnh của sự hài hước 1

Kramer nói rằng, lúc đầu cô vợ cũ chỉ xin ở vài tuần cho đến khi trần được sửa xong, nhưng rồi đại dịch bùng phát ở Mỹ và "cô ấy không dám ở một mình trong căn hộ ở Los Angeles, nên ở hẳn với tôi luôn. Tôi không nghĩ là chúng tôi lại phải sống tiếp với nhau một năm".

Vì mẹ Kramer chiếm phòng ngủ chính, nên Kramer và vợ cũ của ông phải chia sẻ với nhau trong phòng ngủ còn lại. Vì vợ cũ của ông đã chiếm chiếc giường đôi duy nhất trong phòng, nên Kramer đành phải ngủ ở ghế sofa.

Tình hình sống chung trở nên căng thẳng hơn qua từng ngày, do chẳng ai thích ai. Thay vì lao vào cãi nhau với 2 người phụ nữ vốn không ít lời, Kramer nghĩ ra một giải pháp tuyệt vời để giảm stress: Cùng nhau chụp ảnh theo cách hài hước nhất có thể để mô tả về cuộc sống chung bất đắc dĩ của họ.

Cafe sáng: Sức mạnh của sự hài hước 2

Điều thú vị là mẹ và vợ cũ của Kramer cũng rất thích thú và hợp tác trong "dự án" ảnh đời thường của ông.

Bộ ảnh này được post hàng ngày trên Instagram của ông và ngay lập tức thu hút sự chú ý của rất nhiều người cũng như báo chí New York nói riêng và báo chí Mỹ nói chung.

Thậm chí truyền thông nhiều nước trên thế giới cũng đề nghị ông trả lời phỏng vấn. Bộ ảnh còn được coi là nghệ thuật và được đem ra triển lãm ở New York, Los Angeles, thậm chí ở Italia.

Hoá ra, cách để chiến thắng nỗi buồn, stress và sự tuyệt vọng đôi khi chính là sự hài hước, trào lộng và khả năng tự đem chính mình ra để cười.

Không biết trên Facebook của mình có ai đã lâm vào hoàn cảnh tương tự, hoặc gần như tương tự, và bạn có cách nào để vượt qua rắc rối tưởng như chỉ khiến ta đâm đầu vào lòng đất?

Trương Anh Ngọc

Photos: Neil Kramer

Cafe sáng: Sức mạnh của sự hài hước 3
Cafe sáng: Sức mạnh của sự hài hước 4
Cafe sáng: Sức mạnh của sự hài hước 5
Cafe sáng: Sức mạnh của sự hài hước 6
Cafe sáng: Sức mạnh của sự hài hước 7
Cafe sáng: Sức mạnh của sự hài hước 8
Cafe sáng: Sức mạnh của sự hài hước 9
Cafe sáng: Sức mạnh của sự hài hước 10

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO