Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Thái độ sống quan trọng như thế nào?

Thái độ của một người cũng giống như thỏi nam châm. Dù suy nghĩ tích cực hay tiêu cực, chúng ta đều bị lôi cuốn bởi nó.

Không ít người thường xuyên phàn nàn rằng cuộc sống của bản thân xui xẻo, mọi việc đều không như ý… Họ luôn nói rằng mình gặp vận đen đủi.

Nhiều chuyện ở đời không chỉ riêng bạn mới gặp phải. Người khác cũng gặp những chuyện tương tự, chỉ khác là, họ đi qua nó rất nhẹ nhàng. Chúng ta luôn cảm thấy rằng mình không vui, bất mãn với cuộc đời, than thân trách phận, thực ra nó do tính cách của chúng ta quyết định.

Vì con người dùng thái độ khác nhau để đối đãi với cuộc sống nên trải nghiệm và sự lĩnh ngộ của mỗi người không giống nhau.

Khi gặp những điều không được như mong muốn, việc bạn chọn thái độ tích cực hay tiêu cực để đối mặt sẽ quyết định cuộc sống của bạn.

Cafe sáng: Thái độ sống quan trọng như thế nào? 0

Thái độ sống là yếu tố quan trọng trong cuộc đời mỗi con người. Nếu bạn có thái độ tích cực, lạc quan, cuộc sống của bạn tràn ngập tiếng cười. Còn nếu bạn lúc nào cũng chán nản, tự ti sẽ khó tìm được niềm vui vẻ trong cuộc sống.

Con người sống ở đời sẽ không tránh được những lúc gặp khó khăn, thử thách. Chúng ta không thể thay đổi được hoàn cảnh nhưng có thể thay đổi thái độ của mình để thích ứng. Sự thay đổi đó sẽ quyết định số phận của mỗi người.

Thái độ của một người cũng giống như thỏi nam châm. Dù suy nghĩ tích cực hay tiêu cực, chúng ta đều bị lôi cuốn bởi nó. Suy nghĩ cũng giống như bánh xe khiến chúng ta di chuyển theo một hướng cụ thể.

Thói quen tốt sẽ cải thiện cuộc sống của chúng ta theo hướng tích cực, ngược lại thói quen xấu là vật cản đối với sự phát triển của mỗi người. 

Những biến động của xã hội hằng ngày, chúng ta phải đối mặt và không thể thay đổi được. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi cách nhìn về cuộc sống.

Dùng thái độ như thế nào để đối đãi với người khác và bản thân mình, cũng chính là chúng ta đang quyết định mình sẽ trở thành người như thế nào. Thái độ cũng giống như là gốc rễ của con người, khi gốc rễ ổn định, vững chắc thì làm việc gì cũng thành công.

Cuộc sống này, chỉ 10 % là do những gì bạn tạo ra, 90% còn lại tùy thuộc vào cách bạn suy nghĩ và cảm nhận.

Người có thói quen phàn nàn về mọi thứ thì dù xung quanh có người tốt hay điều tốt đẹp, họ cũng không nhận ra được. Nếu trong mắt chúng ta không nhìn thấy sự tốt đẹp từ người khác thì chúng ta sẽ chẳng bao giờ gặp được điều đó. Khi chúng ta chỉ biết tức giận và phàn nàn thì chúng ta nhìn cuộc sống chỉ thấy toàn những điều tiêu cực.

Khó khăn ở đời sẽ không thể quật ngã bạn nếu bạn không cho phép chúng làm như thế. Có người coi thử thách là bài học kinh nghiệm nhưng cũng có một số người lấy nó làm cái cớ để trốn tránh trách nhiệm, thậm chí đổ lỗi cho người khác.

Khi đủ trải nghiệm, bạn sẽ thấy rằng những gì mọi người nhận được đều đến từ sức mạnh bên trong của họ. Vận mệnh sẽ thay đổi tùy thuộc vào tâm thái của mỗi người. Vì vậy, chúng ta phải có trách nhiệm khi cầm lái quyết định hướng đi của cuộc đời mình.

Suy cho cùng, thái độ của con người quyết định cao độ của người đó, cao độ quyết định độ rộng, độ rộng quyết định độ sâu. Thái độ của bạn cũng sẽ quyết định con đường mà bạn sẽ đi. Trước khi nghĩ đến chuyện thay đổi bất cứ điều gì, hãy thay đổi thái độ sống của bạn. Chúng ta muốn thế nào thì sẽ biến cuộc đời mình thành như thế.

Đề Tâm

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO