Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Thay đổi cách nhìn

Không có gì ngay từ đầu đã là điều tốt hay điều xấu cả. Chỉ khi bạn mang suy nghĩ trong tâm mình ra nhìn thế gian, khi ấy mới xuất hiện điều tốt và điều xấu.

Nếu bạn cảm thấy rằng dù có cố gắng bao nhiêu đi chăng nữa cũng không thể nào thay đổi được tình huống mình đang gặp phải, thì hãy thay đổi cách nhìn của bạn về tình huống ấy. Phải như vậy bạn mới có thể hạnh phúc.

Không có gì ngay từ đầu đã là điều tốt hay điều xấu cả. Chỉ khi bạn mang suy nghĩ trong tâm mình ra nhìn thế gian, khi ấy mới xuất hiện điều tốt và điều xấu.

Khi tâm trí mình bận rộn, hãy nhận ra rằng mình đang bận rộn. Khi cảm thấy bực mình, hãy nhận ra rằng mình đang bực mình. Khi đang nổi giận hãy nhận ra rằng mình đang nổi giận.

Cafe sáng: Thay đổi cách nhìn 0

Sự nhận thức không bị lẫn vào sự bận rộn, cơn bực mình hay nóng giận nên ta có thể thoát khỏi những trạng thái cảm xúc đó ngay khi ta nhận ra chúng. Vì tính chất vốn có của sự nhận thức là thanh tịnh.

Hãy thử một lần để biết điều này có đúng hay không.

Cơ thể cũng vậy, tâm hồn cũng vậy, nếu được dọn dẹp thì sẽ thoải mái và dễ chịu. Ngược lại, nếu cứ khư khư giữ lấy thứ gì đó trong thời gian dài thì cả cơ thể lẫn tâm hồn đều sẽ sinh ra bệnh tật. Hãy dọn dẹp tất cả mọi thứ nhé! 

Hà Minh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO