Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Thay đổi đàn ông

Hai người bạn của tôi yêu nhau rong ruổi từ cấp 3 tổng gần 10 năm, cưới rồi chia tay vỏn vẹn 3 tháng. Anh em bàng hoàng không tìm được câu trả lời.

Cách đây rất nhiều năm, từ lúc chưa có dịch bệnh. Hai người bạn của tôi yêu nhau rong ruổi từ cấp 3 tổng gần 10 năm, cưới rồi chia tay vỏn vẹn 3 tháng. Anh em bàng hoàng không tìm được câu trả lời.

Hôm nay hết giãn cách xã hội, mò ra đường gặp lại bạn. Cậu bạn hạnh phúc với người vợ 2 trộm vía đã kịp dài hơn cả mối tình đầu. Tôi buột miệng "Lâu phết" rồi mới hỏi chuyện cũ, tại sao chia tay. Bạn bảo "Bây giờ vui vẻ được vì cả 2 chấp nhận sự khác biệt của nhau, có lẽ thế. Trong khi chuyện trước đây, hai đứa lại cố thay đổi nhau".

Có thể tồn tại trên đời nhiều cuộc hôn nhân tốt đẹp nhưng về cơ bản thì không có cuộc hôn nhân dễ chịu.

Cafe sáng: Thay đổi đàn ông 0

Tôi rất thích cách "Chấp nhận sự khác biệt" của bạn, điều đó mang lại năng lượng tốt, chúng ta sẽ không bị dễ dãi sa đà vào những tranh luận, cãi lộn trong cả hôn nhân lẫn mạng xã hội.

Bạn nói, trong các mối quan hệ tình cảm với những gái thiện nghệ đường tình cảm, các em ấy thường lại quá lạnh lùng. Các cô gái trẻ đoan trang thì quá chú trọng đến bản thân, quá ám ảnh bởi những ý nghĩ trao thân là như trao luôn cả cái tuổi trẻ hiển thánh nên khó có thể trở thành vợ tốt.

Đám điệu đàng ương dở đang ở ngưỡng vội vã chuẩn bị già thì thói quen ngủ với đàn ông như mua thêm giày nhét tủ để sưu tập. Bọn đoan chính trong tâm hồn thì thiếu khả năng chế ngự người tình, thường sợ hãi mà cuống cuồng mong ngóng một tấm chồng chỉn chu dù mỏng tang tình yêu, một thứ tình yêu vật vờ…

Cafe sáng: Thay đổi đàn ông 1

Cuối cùng sót lại, luôn tràn nhựa sống, luôn đẫm một trạng thái nữ tính vừa đủ, ổn định tâm lí nhưng chưa hoàn toàn thỏa mãn, đã biết chuyện chăn gối nhưng chưa vẹn toàn, còn giữ được sự tò mò về đàn ông và biết cảm thụ đàn ông, là những cô gái... mới bỏ chồng.

Biết điều tiết sự hư hỏng ẩn chứa bên trong mình một cách vô tình và hợp lí. Biết xót xa nuông chiều một thằng chồng gàn dở. Như nó chẳng hạn, điều này có thể là lý do thứ 2 sau "chấp nhận sự khác biệt".

Không nên cố thay đổi đàn ông.

Những cuộc gọi thất thường giọng sặc mùi cáu bẳn kiểu “Anh đang đâu đấy, giờ này chưa về à?” đều không làm bọn chồng bỗng tử tế trách nhiệm hơn mà thậm chí còn trỗi dậy bản năng hoang đàng, chúng dám bỏ đi thật ấy.

Dịch vừa tan, cuộc sống nhộn nhịp đã trở lại. Hãy để cho các anh ấy ra đường vui vẻ, đừng gọi về với âm lượng quá lớn. Các anh ấy vừa ở nhà ngoan ngoãn tận 2 tháng kia mà.

Hoàng Minh Trí 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO