Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Thiếu đàn ông, phụ nữ có vui hơn không?

Vì nhiều phụ nữ nói chuyện nữ quyền rằng họ thà lấy một con chó về nuôi còn hơn nuôi một thằng chồng không ra gì.

Cafe sáng: Thiếu đàn ông, phụ nữ có vui hơn không? 0

Ừ thì chồng không ra gì thì đổi chồng khác chứ nếu chán chồng đến nỗi đổi sang yêu chó thì những phụ nữ ấy quả là chỉ nên sống chung với chó.

Vì tôi là đàn ông nên hẳn khi nói đến chuyện này nhiều người sẽ cho rằng tôi tức mà nói, cảm thấy chạm nọc mà nói.

Cơ mà vì là đàn ông nên tôi biết rằng đàn ông chúng tôi, những người thuộc týp của tôi hay sợ những phụ nữ kiểu đó mà luôn tìm cách tránh xa họ chút nào hay chút nấy.

Những người phụ nữ quá cực đoan và hay nói những lời cay nghiệt về đàn ông. Không biết rằng họ có thực không cần đàn ông hay không nhưng rõ ràng, tôi nghĩ, nếu lỡ phải làm chồng của họ thì thật tệ cho đàn ông.

Không có đàn ông, làm phụ nữ có vui không?

Tôi hỏi vợ mình như thế! Vợ tôi đáp: Điên à? Không có đàn ông thì cuộc đời này chán chết.

Tôi nghe xong và tự hiểu rằng nếu tôi không trân trọng, yêu thương và giữ rịt cô ấy lại thì sẽ có ối gã đàn ông khác cướp ngay. Và cô ấy, một khi thất vọng về tôi, rời bỏ tôi, cô ấy sẽ có ngay một ông chồng khác và hạnh phúc như đã từng hạnh phúc với tôi.

Hoặc ít ra, cô ấy sẽ biết cách khiến cuộc đời của cô ấy hạnh phúc. Nhưng nhất thiết phải là với đàn ông. Bao nhiêu phụ nữ cũng nghĩ như vợ tôi? Rằng cuộc đời họ luôn cần đàn ông?

Nhưng nhiều người nữ quyền cực đoan thì không nghĩ vậy. Họ vẫn tuyên ngôn về việc họ có thể làm thay đàn ông tất thảy mọi thứ. Đàn ông có hay không có đối với họ chả quan trọng. Đàn ông xét cho cùng chỉ là một công cụ không hơn.

Tôi tự hỏi họ đang đấu tranh cho nữ quyền hay cho bình đẳng giới? Nếu là bình đẳng giới thì việc hạ thấp giới bên kia để vinh danh giới mình liệu có còn là bình đẳng? Tôi sợ những người nữ quyền như thế!

Nhiều người đàn ông chúng tôi đang sợ hãi trước khái niệm nữ quyền của phụ nữ. Khi mà nhiều phụ nữ đang rao giảng nữ quyền là quyền lực phụ nữ trước những người đàn ông. Là không cần đàn ông họ vẫn sống ngon.

Cafe sáng: Thiếu đàn ông, phụ nữ có vui hơn không? 1

Là đàn ông mà không đáp ứng phụ nữ là thứ đàn ông vứt đi. Là phụ nữ có thể làm thay mọi thứ mà đàn ông có thể làm…. Nghe thật sự thấy sợ hãi. Sợ những người phụ nữ trở thành nữ cường nhân như thế. Sợ đời sống hôn nhân lúc nào cũng đầy bất an, bất trắc trước những người phụ nữ không cần đàn ông như thế.

Nữ quyền trong mắt đàn ông của chúng tôi chỉ đơn giản là người phụ nữ của chúng tôi không giữ những cảm xúc tiêu cực trong lòng.

Phụ nữ không cần phải hy sinh mọi thứ cho đàn ông chúng tôi hay cho chính cả cuộc hôn nhân này nếu như họ cảm thấy hy sinh đó là vô nghĩa, là thiệt thòi với họ. Phụ nữ có quyền được sống hạnh phúc và quyền được là đồng sở hữu cuộc hôn nhân này.

Là sự trân trọng chứ không phải là sợ hãi, mỗi người đàn ông đều biết trân trọng vợ mình và nếu sợ hãi, họ sẽ sợ mất đi người phụ nữ họ yêu.

Không có đàn ông, là phụ nữ có vui không? Phụ nữ có mang hạnh phúc đến cho phụ nữ được không? Còn đàn ông chúng tôi thì luôn cần phụ nữ.

Ông nào thiếu trân trọng phụ nữ thì nhường lại người phụ nữ đó cho chúng tôi trân trọng. Số lượng nam giới đang ngày một đông hơn số lượng nữ giới. Làm ơn!

Và thưa chị em, ngày 8/3 đã qua rồi! Chuyện nữ quyền nếu chỉ để nói trong 8/3 thì thôi, xong rồi, hết ngày rồi. Còn nếu chuyện bình đẳng giới thì ta có thể nói quanh năm, nói mỗi giờ. Là bình đẳng giới chứ không phải chuyện nữ quyền hay nam quyền.

Đừng xù lông nhím lên nếu đọc thấy một gã đàn ông coi thường phụ nữ: Hãy coi thường gã đàn ông đó và loại bỏ gã ra khỏi cuộc đời bạn.

Hãy cứu giúp bất cứ người phụ nữ nào đang bị bạo hành, lạm dụng hoặc bất bình đẳng giới. Đừng cãi nhau- hãy hành động!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO