Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Thời điểm tốt nhất để lấy chồng

Kinh nghiệm cá nhân và những quan sát trong nhiều năm, mình khuyên các em gái trẻ nếu không có ý định sống độc thân thì đừng lấy chồng muộn.

Khi chủ nghĩa cá nhân lên ngôi, xã hội càng phát triển thì phụ nữ càng có xu hướng thích sống độc thân, hoặc lấy chồng muộn. Mình ngược lại, chia sẻ theo kinh nghiệm cá nhân và những quan sát trong nhiều năm, mình khuyên các em gái trẻ nếu không có ý định sống độc thân thì đừng lấy chồng muộn.

Muộn ở đây nghĩa là quá muộn, khi đã bước vào ngưỡng tuổi 30.

Bởi vì sao? Dzai ngon trên đời này không có sẵn. Phải đấy! Nhìn thấy dzai ngon đầy đường nhưng họ đều có chủ. Lấy chồng muộn, dzai ngon đã bị cuỗm hết. “Hàng hot thường hết sớm”, đó là quy luật.

Thử hỏi tuổi 30 bạn mong chờ ở đâu ra một chàng trai 35 độc thân, có tài, chưa vợ? 

Cafe sáng: Thời điểm tốt nhất để lấy chồng 0

Lấy chồng muộn, tất nhiên sinh con muộn, chúng ta thường mất khoảng 5- 7 năm để sinh 2 bé và mất 10 năm để sinh đủ 3 con - trong điều kiện nuôi dạy tốt nhất. Bạn có muốn rơi vào cảnh cha mẹ già con mọn không?

Tuổi 40 những cô nàng khác đã hoàn toàn viên mãn và thảnh thơi, nghĩ sao mà bạn vẫn còn đang bỉm sữa? Đó là chưa kể tuổi cao sinh con đã là không tốt rồi.

Lấy chồng muộn bạn sẽ bị chín chắn quá, bước vào cuộc hôn nhân với tâm thế cả hai bên đều chín chắn, có những toan tính riêng thì ít nhiều mất vui. Không phải bạn cố tình chín chắn, mà bởi cái tuổi của bạn không chín chắn không được.

Ngược lại, các cặp đôi trẻ khi bước vào hôn nhân họ có sự hồn nhiên, vô tư, trẻ con và đáng yêu vô cùng. Tuy vợ chồng trẻ hay giận hờn, cãi vã nhưng họ không có sự chịu đựng, đè nén, không quá khôn ngoan sắc sảo nên nhờ đó họ dễ thay đổi, dễ sửa chữa lỗi lầm, sớm nhận ra nhiều bài học, sớm mài giũa cho hợp nhau hơn, để rồi yêu thương nhau hơn. Hôn nhân khi còn trẻ, lãng mạn và nhiều thi vị hơn.

Cafe sáng: Thời điểm tốt nhất để lấy chồng 1

Vậy thì tuổi trẻ đó, lấy chồng sớm lỡ chưa chín chắn, lỡ chọn nhầm chồng thì sao? Câu hỏi rất thừa. Tuổi nào cũng đều chọn nhầm chồng như nhau, chọn nhầm chọn lại ơ kìa?

Nói chung, lấy chồng sớm thì tầm tuổi như mình bây giờ, mới ngoài 30 đã thấy nhàn hẳn rồi. Chồng con sự nghiệp mọi thứ ổn định, thoải mái thời gian làm điều bạn thích, đã quá hiểu điều gì cần thiết cho bản thân, dễ dàng thăng hoa, sống vui khoẻ.

Còn những cô gái đã lấy chồng rồi, mà chưa đạt được những gì mơ ước, hãy hành động ngay hôm nay, mọi thứ không bao giờ là muộn nếu như bạn sẵn sàng bắt đầu kiến thiết lại cuộc sống tốt đẹp và muốn có hạnh phúc như người ta.

Nguyễn Ngọc Trà My

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO